WHAT'S NEW?
Loading...

Tải Nhạc, Video Tại Mọi Trang Web Cho Nghe Và Xem Trực Tuyến

Tải Nhạc, Video Tại Mọi Trang Web Cho Nghe Và Xem Trực Tuyến
[CD Cẩm Nang Tuyển Sinh Điện Tử Năm 2010]

Hiện có rất nhiều chương trình lẫn dịch vụ trực tuyến hỗ trợ người dùng tải nhạc, video tại những trang web chia sẽ nổi tiếng để thưởng thức offline, tuy nhiên chưa thấy tiện ích nào tải được trên mọi trang web, đặc biệt là những trang “khó xơi” của Trung Quốc. Điều này khiến bạn mất nhiều thời gian để tìm kiếm và tập hợp đầy đủ công cụ phục vụ cho nhu cầu giải trí này của mình. Bởi vậy, nếu bỗng dưng xuất hiện một chương trình có khả năng tải nhạc và video clip tại tất cả trang web bắt xem/nghe trực tuyến mà chỉ yêu cầu bạn ghi nhớ một “cú pháp tải” duy nhất thì bạn sẽ nghĩ sao? Thật tuyệt vời phải không? Công cụ mà tôi muốn nhắc đến chính là Wireshark.

Wireshark trước đây được biết với cái tên Ethereal, phần mềm phân tích các gói dữ liệu truyền đi trên mạng được Cisco đánh giá cao. Nó giúp ta biết được là khi xem video thì quá trình truyền tải dữ liệu giữa máy tính với server của dịch vụ web diễn ra như thế nào, từ đó chúng ta có thể tải nhạc hay video về một cách dễ dàng. Bạn tải phiên bản mới nhất của phần mềm mã nguồn mở này tại địa chỉ http://www.wireshark.org/download.html, tương thích với Windows 2000/XP/2003/Vista.

Cài đặt
Muốn Wireshark làm việc, trong quá trình cài đặt, bạn phải cài thêm tiện ích WinPcap.



Tiến hành lấy link:
1. Đối với Video:
Bước 1: Mở trang web chứa video clip mà bạn muốn tải về.
Bước 2: Thông thường những trang web chia sẽ video đều có phần Embed để bạn chèn đoạn video đó vào blog, forum hay trang web của bạn. Nếu trang web truy cập vào không có phần Embed hay không thể tìm thấy phần Embeb thì bạn chuyển sang bước 4; còn nếu có thì bạn hãy copy đoạn code trong phần Embed, dán vào Notepad rồi lưu lại trên desktop với tên là download.html. Xong , bạn đóng trang web này lại.
Bước 3: Mở file download.html bằng một trình duyệt web bất kỳ. Khi mở lên, bạn sẽ thấy có video clip mà mình muốn tải về . Có một số trang có chèn thêm vài dòng liên kết phía dưới đoạn video này, nhưng bạn đừng bấm nút Play hay nhấp vào bất kỳ liên kết nào cả.
Bước 4: Mở Wireshare lên, vào menu Capture > Interfaces. Sẽ xuất hiện hộp thoại yêu cầu bạn chọn card mạng nào bạn muốn bắt gói dữ liệu. Ở đây chúng ta sẽ chọn card nối ra Internet. Muốn chọn card nào, bạn bấm nút Start bên phải card tương ứng.



Sau khi bấm nút Start thì màn hình của Wireshare sẽ chia thành 3 phần.
+ Phần trên cùng là phần Packet list - liệt kê tất cả các gói dữ liệu bắt được.
+ Phần ở giữa là Packet Details - hiển thị chi tiết về gói dữ liệu được chọn tại phần Packet List.
+ Phần cuối là Packet Bytes - hiển thị gói dữ liệu ở dạng hexa.



Bước 5: Trở lại file download.html, lúc này, bạn hãy bấm nút Play và chờ cho đến khi đoạn video chạy khoảng 1 đến 2 giây, rồi chuyển qua Wireshare, bấm Ctrl+E để dừng quá trình bắt gói dữ liệu lại. Lúc đó, phần Packet list sẽ liệt kê tất cả các gói dữ liệu mà ta bắt được.
Bước 6: Bạn nhấn Ctrl + F để hiển thị hộp thoại tìm kiếm. Tại phần Find By, bạn chọn String, nhập .flv vào hộp Filter, Dưới trường Search In, bạn chọn Packet list, rồi bấm Find.


- Sau đó, chương trình sẽ tìm kiếm những gói dữ liệu nào có chữ .flv trong phần Packet list, gói dữ liệu đó sẽ có màu xanh dương. Bạn nhìn vào phần Packet details, nhấp vào dấu + trước chữ Hypertext Transfer Protocol, rồi nhìn vào dòng bắt đầu bằng chữ GET sẽ thấy chữ .flv. Nếu thấy trước chữ .flv có một trong các dấu = ? : &, bạn hãy bấm Ctrl + N để tìm gói dữ liệu tiếp theo cho đến khi gặp gói trước chữ .flv không có các dấu trên thì đó là gói dữ liệu cần tìm.
- Lúc này, bạn nhấp chuột phải lên dòng GET chọn copy > Description, mở Notepad lên và dán vào đó. Tiếp theo, bạn nhấp chuột phải vào dòng Host ở phần Packet details, chọn copy > Description và cũng dán vào Notepad. Bạn hãy xóa chữ \r\n nằm cuốn phần Host và thay vào đó là phần nằm giữa chữ GET và HTTP/1.1\r\n. Chú ý là phải copy luôn những gì phía sau chữ .flv cho đến khi gặp chữ HTTP/1.1\r\n.
- Khi đó, chuỗi nằm phía sau chữ Host là link của đoạn Video ta cần. Chỉ cần đưa vào một trình tăng tốc download là tải về được ngay. Nếu không tìm thấy gói dữ liệu nào có chữ .flv, bạn có thể thay bằng chữ .wmv và làm tương tự như trên. Trường hợp này thường xảy ra khi bạn truy cập vào các trang MTV của Trung Quốc như mtvchina.com, aymtv.com, haomtv.com . . .
- Nếu tại bước 6 mà bạn không tìm ra được gói dữ liệu có chữ .flv và .wmv, là do trang web đã xóa phần mở rộng của file. Đây là cách mà Youtube, Megavideo thường làm. Chính vì vậy, mà phần mềm Total Video Converter mà e-CHÍP 359 đã giới thiệu không thể tải được ở những trang này. Để có thể tải được ở những trang như vậy, bạn phải lọc bỏ bớt đi những gói dữ liệu không cần thiết. Lúc này, bạn mới thấy sự lợi hại của việc dùng thẻ embeb. Sau khi dùng thẻ embed để lọc đi những gói dữ lệu không cần thiết thì chúng ta cần bỏ tiếp một số nữa.
- Tại trường Filter nằm phía trên phần Packet List, bạn hãy nhập vào http and ip.src = = “ip của máy bạn”. Ví dụ máy mình có địa chỉ ip là 192.168.0.25 thì mình nhập vào ô filter http and ip.src = = 192.168.0.25. Lý do mình nhập vào như vậy là mình chỉ cần quân tâm đến các gói dữ liệu đi ra từ máy mình và dùng giao thức http. Sau đó, bấm Apply nằm bên phải ô Filter. Sau khi Wireshare lọc xong, ta chỉ còn lại vài gói dữ liệu cần xem xét thôi. Bạn có thể bỏ qua những gói dữ liệu mà dòng GET nằm phía dưới dòng Hypertext Transfer Protocol có một trong các chữ sau đây: xml, jpg, gif, php, swf, css, js. Bạn hãy chú ý đến những gói dữ liệu có những chữ phía sau chữ GET là: get, get_video ,video, file, media, flv. Đặc biệt ở trang Dailymotion, bạn chú ý đến chữ on2 nếu không thấy chữ .flv. Bạn hãy copy dòng GET và dòng host vào Notepad và làm tương tự như trên. Sau khi tải về, bạn đổi phần mở rộng của file là flv là xong.
- Nếu như bạn đã thử làm như vậy cho tất cả các gói dữ liệu mà vẫn không tải được, bạn hãy thay chữ http trong ô filter thành chữ rtsp. Bây giờ, chuỗi bạn nhập vào ô filter là: rtsp and ip.src = = 192.168.0.25. Gói dữ liệu ta cần nằm ngay trên cùng. Bạn nhấp vào dấu + phía trước chữ Real Time Streaming Protocol. Bạn copy dòng Request nằm phía dưới chữ Real Time Streaming Protocol, và dán vào Notepad. Sau đó, hãy copy từ chữ rtsp:// cho đến hết phần tên mở rộng của file và dán vào trình download hỗ trợ giao thức này, chẳng hạn Gigaget. Những trang bạn gặp trường hợp này như là: VTC, VTV, ephim và xinhuanet.com của Trung Quốc.

2. Đối với Nhạc Số:
Mở trang web nghe nhạc, trước khi chọn bài hát thì thực hiện như bước 4 ở trên. Sau khi nhạc đã phát trong khoảng 5 giây thì bấm Ctrl + E, rồi thực hiện như bước 6 nhưng thay vì kiếm chữ .flv và .wmv thì bạn kiếm chữ .wma hoặc .mp3.
Sau khi đã có link của bài hát, bạn thêm chữ http:// vào trước link đó, rồi dán vào chương trình tăng tốc download. Nếu như tải không được thì thay chữ http:// bằng mms:// (trường hợp này là ở trang Nhạc số).
Cách giới thiệu bên trên tuy có hơi phức tạp đôi chút nhưng đảm bảo tỷ lệ thành công là 100%. Mình đã thử nghiệm thành công tại các trang: Youtube, Megavideo, Yahoo Video, Google Video, MSN Video, 123phim, iFilm, AnimeEpisodes, Blennus, Blip, Bofunk, Collegehumor Lulu.tv, Zippyvideos, Break, Clip.vn, Clipfish, Dailymotion, Metacafe, Myvideo, Sevenload, Videu, 24h, Myspace, Veoh, VTC, VTV, Ephim và một số trang chia sẽ video của Trung Quốc như: 56.com, lalaq.com, 52kdv.com, youku.com, dv.ouou.com, ku6.com, video.sina.com.cn, v.iask.com, tvix.cn, openv.tv, tudou.com, biku.com, 5ge.com, tv.mofile.com, v.9you.com, i.ifensi.com, dv.ouou.com, hubo.tv, 6.cn, dv.baww.cn, 51momo.com, xinhuanet.com, tudou.com, quxiu.com, maidee.com, wangyou.com, pomoho.com, 516.com, 51momo.com, mtvchina.com, aymtv.com, mtv.com, mtvthailand.com, mtvsite.com, haomtv.com. Và một số trang nghe nhạc trực tuyến: Amnhac.net, Media.com.vn, Nghenhac.info, Nhacmoi.info, Nhacso.net.
Từ giờ, bạn có thể nói cho mọi người biết là “Với Wireshark, nghe được, xem được là tải được” rồi nhé!
Mọi thắc mắc về bài viết, xin liên hệ vthanhnet@gmail.com hay YM: vthanhnet

Việt Thanh (e-CHÍP)

http://www.free4vn.org/f138/t42164/

0 comments: