WHAT'S NEW?
Loading...

Hướng dẫn tạo 1 đĩa cứu hộ Hiren’s Boot CD 10.6

Hiren's BootCD (HBCD) là một đĩa CD khởi động hoàn toàn miễn phí có chứa các công cụ hữu ích bạn có thể sử dụng trong một loạt các tình huống như phân tích, phục hồi và sửa chữa máy tính ngay cả khi hệ điều hành chính không thể khởi động.

Đó là một nguồn lực lớn cho bất cứ ai có vấn đề máy tính, là khi gặp khó khăn truy cập internet để tải các chương trình và cố gắng sửa chữa nó. Nó có vô số các công cụ phân chia thành một số hạng mục như công cụ phân vùng, sao lưu, phục hồi và công cụ BIOS / CMOS. Ngoài ra còn có một vài công cụ khác nữa.

Với một số kiến thức đơn giản về những gì được chứa trên đĩa CD, bạn có thể sử dụng nó để sửa chữa nhiều vấn đề như máy tính hỏng ổ đĩa cứng, nhiễm virus, phân vùng, phục hồi mật khẩu và phục hồi dữ liệu.

Chúng tôi có thể gọi nó như là một cd khẩn cấp mà mọi kỹ thuật viên máy tính hoặc người sử dụng máy tính phải có.

Chúng tôi cảm ơn và đánh giá cao cho Hiren BootCD tuyệt vời của mình. Trang web này chỉ là một nơi download cho BootCD Hiren's và không liên quan với Hiren. Đối với trang chủ của nhà phát triển hãy truy cập vào trang chủ Hiren's theo các liên kết.

Công cụ phân vùng

Nếu bạn cần thay đổi các phân vùng trên máy tính, có nhiều ứng dụng cung cấp cho các chức năng để hoàn thành mục tiêu này. Bạn có thể tạo và xóa phân vùng từ máy tính, ngay cả khi có những phân vùng khác trên ổ đĩa cứng bạn đang thay đổi. Bạn cũng có thể thay đổi kích thước phân vùng nếu cần thiết và thay đổi bao nhiêu không gian được phân bổ cho chúng.

Sao lưu và phục hồi

Có một số công cụ sao lưu và phục hồi trên BootCD Hiren's. Các công cụ sao lưu như GetDataBack, HDD Scan, Partition Find và Mount, PhotoRec, Recuva, Undelete ... cho phép bạn sao chép dữ liệu của ổ đĩa cứng và lịch trình sao lưu tự động để đảm bảo dữ liệu của bạn được lưu vào một vị trí khác. Bạn cũng có thể phục hồi dữ liệu bị xóa, dù rằng dữ liệu đã bị xóa cố ý hoặc vô tình. Ngoài ra còn có một vài công cụ sẽ giúp bạn phục hồi dữ liệu từ các phần bị hư hỏng hoặc bị lỗi của ổ đĩa cứng nếu bạn không thể khôi phục lại chúng thông qua các phương pháp khác.

Công cụ kiểm tra

Hiren's BootCD cung cấp nhiều công cụ để thử nghiệm các khía cạnh khác nhau của máy tính. Nếu bạn nghi ngờ rằng RAM của bạn có bị hư hay rằng một phần cứng trên máy tính của bạn không hoạt động đúng, có rất nhiều ứng dụng bạn có thể chạy để xác định các vấn đề. Bạn cũng có thể thực hiện các bài kiểm tra ổ cứng để xem liệu ổ cứng của bạn bị hư hỏng đến đâu và nhận được báo cáo về ổ cứng của bạn dự kiến làm việc được bao lâu nữa.

Công cụ mật khẩu

Phục hồi mật khẩu và các công cụ chỉnh sửa cũng được cung cấp trên Hiren's BootCD. Bạn có thể thay đổi mật khẩu quản trị viên trên các máy Windows, và có nhiều tiện ích để lưu mật khẩu cho các tài khoản trực tuyến của bạn trong một định dạng mã hóa. Bạn cũng có thể mã hóa toàn bộ ổ đĩa cứng của bạn với Hiren's BootCD để mật khẩu là cần thiết để đọc hay ghi dữ liệu từ bất kỳ hoặc vào ổ cứng của bạn.


Changes from Hiren's BootCD 10.5 to 10.6:


+ Update Checker 1.037, + Speccy 1.02.156, + BootICE 0.78, + MyUninstaller 1.65, + SearchMyFiles 1.47, + Glary Registry Repair 3.3.0.852, + HDHacker 1.4, + Delete Doctor 2.2,


+ Write Protect USB Devices, + Protect a Drive from Autorun Virus, + SumatraPDF 1.1, + RegShot 1.8.2, + KeyTweak 2.3.0, + Bart's Stuff Test 5.1.4


- Partition Magic, - Drive Image 2002, - Easy Recovery


Opera Web Browser 9.27, SuperAntispyware 4.39.1002 (2606), SpywareBlaster 4.3 (2606), Malwarebytes Anti-Malware 1.46 (2606), Spybot - Search & Destroy 1.6.2 (2606), DriveImageXML 2.14, 7-Zip 9.15b, Total Commander 7.55, CCleaner 2.33.1184, MBRWizard 3.0.48, CurrPorts 1.81, Network Password Recovery 1.24, Defraggler 1.20.201, Bulk Rename Utility 2.7.1.2, RIPLinux 9.8, GParted Partition Editor 0.6.0b2, ProduKey 1.41, Process Explorer 12.04, DiskCryptor 0.9, Autoruns 10.01, PCI 32 Sniffer 1.4 (2606), SIW 2010.0428, UnknownDevices 1.4.20 (2606), Astra 5.46, HWiNFO 5.5.0, PCI and AGP info Tool (2606), ComboFix (2606), Dr.Web CureIt! Antivirus (2606)

Hướng dẫn patch :
+ Giải nén file Hirens.BootCD.10.6.zip đượược các tập tin :
DefaultKeyboardPatch.zip,
Hiren's.BootCD.10.6.iso,
BootCD.txt, BurnCDCC.exe,
BurnToCD.cmd,
changes-10.5-10.6.txt,
HBCDCustomize.exe
+ Giải nén tập tin DefaultKeyboardPatch.zip được các tập tin sau : data.dat, Patch.cmd, PatchInfo.txt. Chép 3 tập tin này vào thư mục chứa tập tin Hiren's.BootCD.10.6.iso.
+ Chạy Patch.cmd, dòng Choose an option









nhấn Y để chọn kiểu bàn phím United States(US) nhấn Enter. Chờ trong giây lát,nếu có thông báo :


!! REMEMBER !!
If there is NO ERROR above
"US Patched Hiren's.BootCD.10.6.iso"
TIP: You can also modify keyboard setting X:\HBDC\keyboard.bat
Press any key to exit.

Bây giờ bạn có thể ghi file US Patched Hiren's.BootCD.10.6.iso ra CD hoặc giải nén để
tạo một cái USB Boot.

Nhấp 1 phím bất kỳ để thoát khỏi chương trình.
Lúc này bạn sẽ có được file US Patched Hiren’s.BootCD.10.6.iso. Đây chính là file sẽ được ghi ra đĩa.

Bước 5. Đưa 1 đĩa trắng vào và khởi động chương trình chép đĩa (ở đây mình sử dụng Nero 6). Chọn tab Copy and BackUp sau đó chọn Burn Image To Disc. Hộp thoại Open xuất hiện. Bạn chỉ đường dẫn đến file US Patched Hiren’s.BootCD.10.6.iso mà bạn vừa Patch thành công lúc nãy và chọn Open.

Bước 6: Chọn các thông số ghi đĩa như Writing Speed ,... Ở đây nên chọn tốc độ chép là 24x (3.600 KB/s) và nhấp Next
Đợi một lát nó ghi xong là bạn đã có được 1 đĩa cứu hộ rồi

Chú ý: Ghi đĩa theo cách trên thì sẽ lãng phí đĩa CD vì 1 đĩa CD có thể chứa tới gần 700MB mà trong khi ghi file US Patched Hiren’s.BootCD.10.6.iso ra đĩa thì dung lượng không tới 350 MB. Để tránh lãng phí, bạn hãy thêm dữ liệu vào trong file iso này bằng cách dùng các phần mềm hỗ trợ thao tác trên file iso như Ultra ISO chẳng hạn.


Filesize: 269.99 MB (283100236 bytes)

ISO MD5: EE6D5EB41802833062F2E3CF2491FBB0

ZIP MD5: 920A321C07298CB25B6B9B292205E8BA
Download
Code:


http://hbcd.xdns.ro/Hirens.BootCD.10.6.zip


Download Hiren's BootCD 10.6 đã patch
kiểu bàn phím US
Code:

http://megashare.vn/dl.php/1778407


Lưu ý: Nếu
không download đượượượược các bạn vào link bên dưới và làm theo hình
minh họa.
http://www.hirensbootcd.net/download.html





Nguồn:
http://4rum.svlh.vn/showthread.php?t=13178,Hirens-BootCD-106---Di%CC%83a-cu%CC%81u-ho%CC%A3-ma%CC%81y-ti%CC%81nh-da-nang
http://webtinhoc.vn/home/showthread.php?t=22200

Hướng Dẫn Ghost Windows bằng Ghost 11.5 trong Hiren BootCD 10.6
http://vimeo.com/10710489

Mình thấy 1 số bài gần đây có nhiều câu hỏi thắc mắc đại loại như: Cách burn file ISO thế nào, tải file cài đặt Win đã cung cấp trên diễn đàn về burn ra nhưng không boot được, có thể burn 2 file ISO vào 1 đĩa không, có thể thêm dữ liệu vào 1 file ISO để burn ra đĩa không...

Bài viết sau do mình biên soạn sẽ giúp bạn 1 số điều nho nhỏ như vậy:

Chương trình mình dùng là Ultra ISO.


Khởi động chương trình, giao diện:

1. Khi download bản cài Win hay gì đó trên mạng về, các bạn chú ý là định dạng ISO rất hay được sử dụng, khi download về các bạn chỉ giải nén 1 lần duy nhất sau khi download về (khi đó, file giải nén ra có đuôi mở rộng là ISO - đuôi này WinRAR có thể đọc và giải nén được tiếp - nếu bạn tiếp tục giải nén thì sẽ làm mất đi bản chất file ISO, nếu là đĩa boot thì khi burn ra bạn sẽ không boot được). Vì thế hãy nhớ. Chỉ giải nén tới khi nó có đuôi là ISO nhé. Khuyên các bạn nên để Windows hiện ra phần mở rộng của file bằng cách vào Control Panel -> Folder Options -> View: chọn như hình minh họa rồi Apply -> OK. Khi đó, các file sẽ hiện ra file mở rộng của nó.

2. Khi file ISO này nhỏ hơn với dung lượng của đĩa nhiều (VD chỉ có 200 MB mà đĩa 700 MB thì burn ra hơi phí đĩa). Bạn có thể thêm soft hay gì đó vào file ISO rồi burn ra mà vẫn đảm bảo được thuộc tính cho file ISO này bằng cách sau:

- Vào File -> Open -> Mở file ISO đó ra, ở khung bên dưới bạn có thể duyệt đến thư mục có soft cần thêm vào, sau đó để thêm vào file ISO, bạn dùng chuột trái kéo thả từ cửa sổ dưới lên cửa sổ trên:

Bạn có thể thêm soft hay dữ liệu tùy ý theo cách trên. Cuối cùng là lưu file ISO vào bằng cách chọn File -> Save.

Chương trình sẽ tiến hành save vào, bạn đợi nó 100 % là OK.

3. Burn file ISO ra đĩa

- UltraISO có khả năng khi đĩa trực tiếp mà không cần phải cài thêm phần mềm ghi đĩa nào khác như Nero chẳng hạn. UltraISO có khả năng ghi được tất cả các định dạng image ra đĩa, kể cả những file image của video, audio,image của đĩa CD\DVD boot,...

- Cách làm: Vào File -> Open -> Mở file ISO cần burn ra -> Vào Tool -> Burn CD/DVD Image... -> Chọn ổ ghi (nếu bạn có nhiều ổ ghi), chọn tốc độ ghi (thường để ở 1/2 tốc độ ghi lớn nhất của ổ để có tác dụng tốt nhất) và ấn Burn.

Sau đó đợi nó burn xong đĩa cho bạn.

http://www.diendantinhoc.vn/showthread.php?t=21930

Start BootCD/chon so 2.Backup Tool/tiep theo chon so 2.Norton Ghost 11.5/tiep theo chon so 8.Ghost Normal/tiep theo Pop Up hien ra mot bang keo xuong ta chon muc XCDROM

Pop up VIDE-CDD.SYS ta chon No va cung chon NO cho tat ca cac Pop Up hien ra con lai
Man Hinh Ghost hien ra,truoc khi Ghost ta nen xoa may file chinh sua file Ghost de cho dung luong file nho lai
Ta thoat Ghost nhan M de vao menu,vao muc File Manager chon Volkov Commander giong Norton Commander-NC-Popup: Do you want to use NTFSDOS chon Yes/tiep theo Popup: What you want tou use chon ReadWrite/Tiep theo Pop Up: Do you want to RUN CHKDSK chon NO
Tiep theo popup: Do you want to Mount NTFSPRO with VC chon Yes
Vao man hinh cua VC ta nhan ATL F1 de chon o dia o cua so ben trai chua windows
Tim den file pagefile.sys,nhan delete file pagefile.sys nay
Xoa xong thoat ra khoi VC tro ve Backup Tool va vao lai Ghost,va tien hanh Ghost binh thuong

0 comments: