WHAT'S NEW?
Loading...

Du lịch “bụi” ở Maldives

Nhìn từ máy bay, đảo quốc Maldives với những hòn đảo nhỏ xíu được hình thành từ những dải san hô tựa như những chuỗi ngọc, ẩn hiện dưới làn nước màu xanh côban trong khu vực biển ấm của Ấn Độ Dương.

Các quần đảo của Maldives còn được biết đến như một nơi nghỉ trăng mật lý tưởng cho các đôi uyên ương đình đám của Hollywood. Trong nhiều năm liên tiếp, Maldives luôn được xếp hạng là một trong những điểm du lịch đắt đỏ nhất thế giới. Phải mất khá nhiều thời gian tìm hiểu trên mạng và trao đổi email, cuối cùng tôi chọn được một hành trình hợp lý tới Maldives phù hợp với túi tiền của người ưa thích đi du lịch "bụi".

Tháng 6 đến tháng 9 hằng năm được coi là mùa du lịch thấp điểm ở Maldives, khi đó các hãng hàng không có chuyến bay tới Male, thủ đô của Maldives, thường tung ra các chương trình khuyến mãi.

Từ Hà Nội muốn tới Maldives có thể bay các hãng của Thái Lan, Singapore, Sri Lanka, Malaysia... Tôi chọn Bangkok Airway vì hành trình bay không phải quá cảnh nhiều như các hãng khác trong khi giá vé có phần rẻ hơn: vé khứ hồi Bangkok - Male giá 264 USD. Chặng Hà Nội - Bangkok tôi chọn hãng máy bay giá rẻ AirAsia để tiết kiệm chi phí tối đa.

Kế đó là tìm nơi nghỉ ở Maldives. Bạn đừng cất công tìm kiếm trên mạng khách sạn giá rẻ ở đảo quốc này. Maldives không khuyến khích du lịch giá rẻ, không chào đón du khách balô. Du lịch là nguồn thu chính của đất nước bé nhỏ này, trong khi Chính phủ Maldives đánh thuế rất cao các dịch vụ liên quan đến du lịch.

Vào mùa thấp điểm, các resort trên đảo mỗi nơi có một chương trình khuyến mãi riêng. Khách ở dài ngày, giá phòng những ngày sau càng giảm. Tuy nhiên, mức giá của các resort trung bình thường không dưới 300 USD/đêm, còn những khu cỡ 5 sao có giá trên 1.000 USD/đêm. Chưa kể chi phí di chuyển từ Male tới các đảo có resort dễ làm bạn giật mình.

Phần lớn các đảo ở xa đều có dịch vụ vận chuyển trọn gói bằng tàu cao tốc, bằng thuyền bay sang trọng và phổ biến nhất là bằng thủy phi cơ. Chỉ tính chi phí đi bằng thủy phi cơ từ Male tới đảo có resort đã cao hơn cả chi phí bay từ VN sang đây!

Đã vài dịp đi du lịch "bụi" ở nước ngoài nên tôi cũng rút được ít kinh nghiệm. Chẳng hạn nên tìm đến những dịch vụ của dân địa phương vì giá thường hợp lý và đó còn là dịp rất tốt để hòa nhập và tìm hiểu văn hóa bản địa.

Ở Male, tôi tìm được resort Thulhagiri, một khu nghỉ dưỡng khá cao cấp không quá xa thủ đô, và sẽ tự tìm phương tiện ra đảo. Chúng tôi thuê một chiếc tàu nhỏ của người địa phương, giá chỉ bằng một nửa giá tàu cao tốc của resort.

Đi bằng phương tiện này, chúng tôi thư thái thả câu và chuyện trò vui vẻ với chủ tàu. Câu chuyện đến hồi cao trào, những người bạn mới thân thiện còn đưa chúng tôi đi một vòng thăm thú các hòn đảo nhỏ trước khi cập bến.

Ở các resort trên đảo, bạn có thể chọn dịch vụ trọn gói (all exclusive) bao gồm phòng nghỉ, đi lại, ăn ba bữa và một số dịch vụ miễn phí trên đảo; hoặc phòng nghỉ và ăn ba bữa (full board) hay cách thứ ba là phòng nghỉ và ăn sáng (half board). Tôi lựa chọn full board bởi đó là cách hợp lý nhất và tiết kiệm nhất.

Vậy là với 185 USD/ngày đêm, chúng tôi có một phòng tiện nghi sang trọng sát mép biển, được hưởng dịch vụ 5 sao. Tốn tất cả 2.000 USD cho hai người, chúng tôi có bốn ngày sống ở chốn thiên đường nơi hạ giới, được đối đãi như những thượng khách. Tôi nào dám mơ tưởng tới một chuyến du lịch "bụi" sang trọng và lãng mạn đến thế!

Maldives có 1.192 đảo san hô với khoảng 200 đảo có người sinh sống. Đây là đất nước phẳng nhất thế giới, có độ cao trung bình 2,3m so với mực nước biển, khí hậu ôn hòa và biển ấm quanh năm.

Đến Maldives không phải xin visa nhập cảnh trước, visa được cấp tại sân bay Male, tuy nhiên phải xuất trình phiếu đặt phòng nghỉ, vé máy bay khứ hồi và thẻ tín dụng. Mùa du lịch thấp điểm bắt đầu từ tháng 6 nhưng nên đặt vé máy bay và phòng nghỉ trước 1-2 tháng. Từ tháng 1-2011, Hãng AirAsia khai trương đường bay tới Male.

"Đặc sản" du lịch Maldives là lặn biển. Du khách nên mang theo những thiết bị lặn biển vì các resort cung cấp thiết bị với giá khá cao. Đây là đất nước theo đạo Hồi, các chất gây nghiện, chất kích thích bị cấm hoàn toàn.

http://www.dulichhoanmy.com/diem-den-the-gioi/7162-du-lich-bui-o-maldives.html

Thăm quốc đảo thiên đường Maldives
Maldives, quốc đảo xinh đẹp nằm ở Ấn Độ Dương, được mệnh danh là thiên đường du lịch của Trái đất với 26 đảo san hô vòng bao quanh một lãnh thổ gồm 1.190 đảo nhỏ, trong đó khoảng 200 đảo có người dân sinh sống.


http://www.vietravel-vn.com/vn/tin-tuc/34-5798-tham-quoc-dao-thien-duong-maldives.aspx

http://www.booking.com/hotel/mv/whiteshell-beach-inn.vi.html?label=gog235jc;sid=3c85a75e73c120e96e92c4a683e9b856;checkin=2011-11-19;checkout=2011-11-25

http://www.booking.com/hotel/mv/the-boutique-inn-villa-shabnamee.html?label=gog235jc&sid=3c85a75e73c120e96e92c4a683e9b856&checkin=2011-11-19&checkout=2011-11-25&lang=en-us&selected_currency=hotel_currency

http://www.camnangdulich.com/news/kinh-nghiem-du-lich/du-lich-chau-au/28934-4-cach-giu-tien-an-toan-khi-du-lich.html

http://tourchauau.com/contact.aspx

http://www.dulichtet.com/dulich_nuocngoai_chitiet.php?tourID=932

http://www.google.com/finance?q=EURUSD

0 comments: