WHAT'S NEW?
Loading...

Một số tiện ích dành cho PS2

Sở hữu một máy chơi game, ít nhiều các bạn đều mong muốn khai thác hết sức mạnh và những ưu thế mà nó đem lại hơn là việc chơi game đơn thuần. Vì vậy xin giới thiệu vài chương trình, trước tiên là của PS2 một trong những console đang thịnh hành hiện nay.

1. Free HD Loader 3.3
Đây là chương trình dùng để nạp trò chơi từ những máy PS2 có gắn ổ cứng (PS2 loại dầy), giúp tăng tuổi thọ mắt đọc DVD của PS2. Điều này khá cần thiết nếu bạn muốn console của mình lâu bền và quan trọng nhất là PS2 dầy đã không còn sản xuất, thay thế mắt đọc vừa đắt tiền (1tr đồng) lại có thể khó tìm linh kiện.
HDLoader 3.3 này có giao diện tiếng Đức chứ không phải tiếng Anh như các bản hiện nay, nhưng có ưu điểm là Load và Dump game khá nhanh nên xin giới thiệu cùng các bạn.

Download http://www.backupscene.com/dload.php?action=file&file_id=65

Chú ý với bản tiếng Anh: menu Option là 1 Play - 2 Install - 3 Remove - 4 Rename, với bản tiếng Đức này bạn theo thứ tự trên mà làm. Tuy nhiên nếu cần chép game thì không phải dump trực tiếp bằng HDLoader mà hãy dùng chương trình dưới đây

2. HDL Dump 0.8.5 Gui
HDL Dump hỗ trợ việc copy game PS2 từ đĩa DVD vào ổ cứng của PS2, ổ cứng này phải được gắn trước vào máy PS2, được boot từ HDLoader và format cũng bằng chính HDLoader (bản nào cũng được).

Download http://hdldump.ps2-scene.org/hdl_dumx-0.8.5.zip

Chú ý: để chép game, bạn mang ổ cứng đã format dành cho PS2 gắn vào máy tính, gắn trực tiếp vô IDE hay nối qua board USB gắn ngoài cho ổ cứng cũng được. Lúc này máy tính sẽ nhận diện ổ cứng PS2, nhưng bạn sẽ không thấy ổ đĩa nào hiển thị thêm trong "my computer" vì partition ổ PS2 đã được ẩn đi.

Chạy chương trình HDL Dump, nếu ổ PS2 đã nối vào máy tính, nó sẽ hiện lên trong bảng "Connected Playstation 2" là hdd1 hoặc hdd2 (hdd0 là ổ cứng máy tính, ct sẽ không đụng đến)

Còn nếu PS2 có cắm cáp mạng qua hub/switch thì bạn chỉ việc đánh địa chỉ IP của con PS2 rồi nhấn attach, tiến hành dump từ ổ DVDRom của bạn qua mạng Lan truyền vào ổ cứng của PS2. Tuy nhiên nếu làm cách này cần boot PS2 bằng file hdld_svr.elf rồi mới connect bằng HDL dump được, và cách này tôi chưa thử lần nào.

Những Option còn lại khá dễ: Install Game để bạn chép game vào ổ cứng và Browse and Delete để xem hoặc xóa bớt những game không cần.

Phần Source thì có thể bung từ file ISO hoặc từ ổ CD/DVD xuống ổ cứng, nhớ đặt tên game trong ô Name, phần còn lại ct tự xác định cho mình. Sau hết nhấn Install và ngồi chờ khỏang 10p (với dung lượng game trên 4 GB) là xong.

http://hdldump.ps2-scene.org/install_mode_new.png

3. USB Advance:
Tương tự HDLoader, ct này dành cho máy PS2 Slim có gắn ổ cứng ngoài qua cổng USB nạp game từ ổ cứng để duy trì tuổi thọ PS2 Slim.

Download http://www.backupscene.com/dload.php?action=file&file_id=40

4. MC Manager 1.0:
Chương trình này dùng để quản lý, sao chép, đổi tên các file save từ Memorycard sang ổ cứng PS2 hoặc ổ FashUSB và ngược lại, có hỗ trợ bàn phím USB giúp nhập dữ liệu nhanh chóng.

Download http://www.backupscene.com/dload.php?action=file&file_id=18

5. PS2 Reality Media Player:
Nghe tên chắc bạn cũng biết đây là một chương trình đa phương tiện dành riêng cho PS2, bao gồm xem phim (Divx), nghe nhạc (MP3, OGG), xem hình JPEG, .... với giao diện đẹp nhìn bắt mắt.
Download http://utilities.psxforum.com/mediaplayer.rar

6. PC2 VIC
Giả lập PS2 thành một máy tính đời cũ, hỗ trợ bàn phím USB và chuột, chỉ có tính tham khảo chứ không dùng được gì.
Download http://ps2vic.sourceforge.net/?page=Introduction

7. SNES Station
Bạn nào yêu thích những game cũ trên hệ Super Nintendo dùng ct này để giả lập PS2 thành SNES chơi những game tuyệt vời thời "nguyên thủy" có nội dung sâu sắc khó quên.
Download http://snes-station.gamebase.ca/downloads.htm

Tất cả các file trên sau khi download về và upzip ra:
Nếu thấy file có đuôi .cue, .bin, .img thì đó là file Image, bạn hãy burn file đó ra đĩa CD
Nếu có các tập tin .CNF , .ELF, .44 thì dùng trình ghi đĩa tạo một đĩa Data CD mới, sau đó nhét tất cả các tập tin trong gói vừa bung vào đó rồi burn ra đĩa.
http://forum.gamevn.com/archive/index.php/t-205116.html

0 comments: