WHAT'S NEW?
Loading...

Hoc Nhay Du

Thời gian gần đây, cứ đến ngày thứ bảy và chủ nhật, teen lại í ới rủ nhau đi học nhảy dù. Môn thể thao cực lạ này đang thu hút rất nhiều teen Xì Gòn đó!

Môn thể thao cá tính

Dù chỉ mới xuất hiện tại Sài Gòn trong một thời gian ngắn và còn tương đối lạ lẫm, nhưng hiện nay môn nhảy dù này rất hút teen.


Thử tưởng tượng nhé, bạn sẽ lên máy bay, rồi bắt đầu rời máy bay từ độ cao 1000m, lơ lững giữa không trung, rồi thả mình và bung dù… Một cảm giác tuyệt vời không khác gì phim hành động mà bọn mình vẫn thường hay xem trên tivi đâu, teen nhé.



Một mình giữa trời, thích hem!



Chính vì sự hấp dẫn (và pha chút mạo hiểm nữa), nên môn nhảy dù này được khá đông teen cá tính kết. Cứ một “nhân” đi học, ban đầu còn hơi sợ, học xong rồi thích quá, lại tiếp tục “rỉ tai” rủ bạn bè mình đi học tiếp. Thế là càng ngày càng có thêm nhiều teen tìm đến với môn nhảy dù này.


Còn một lý do khác nữa mà môn nhảy dù này hấp dẫn teen, là khi tham gia khoá học này, teen nhà mình sẽ được dịp “rèn” bản thân mình theo một kỷ luật chặt chẽ (có thể sánh ngang với kỷ lục quân đội luôn, hì hì). Teen phải tuân thủ theo những qui định của các bài tập với sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng không hàng đầu hiện nay. Chính vì vậy, sau khóa học này, teen sẽ thấy mình “lớn” hơn rất nhiều đấy.



Học kỹ năng


Về độ an toàn của bộ môn này? Bạn cứ yên tâm nhé, ở độ cao từ 900 đến 1.000m, các học viên sẽ lần lượt rời máy bay lao ra bên ngoài. Sau khi rời máy bay khoảng 3 giây, học viên sẽ tự mở dù hoặc nếu học viên chưa kịp giật nút mở dù thì bộ phận tự động mở dù sẽ bật ra. Còn nữa nhé, vì các khóa học nhảy dù cũng có khá đông các bạn nước ngoài đăng ký tham gia, nên đây cũng là một dịp tốt cho teen mình có cơ hội rèn luyện ngoại ngữ nữa (quá tiện luôn!).

Với một số teen khác thì môn nhảy dù này còn hấp dẫn các bạn í vì học phí của nó tương đối rẻ (chỉ khoảng 2 triệu/ khóa thôi), và khi tham gia khóa học này, teen sẽ có thêm cơ hội được kết bạn với rất rất nhiều teen khác nữa chứ lị.

Chỉ dành cho những teen bản lĩnh và quyết tâm thực sự

Thấy thì đơn giản như vậy, nhưng chỉ có thật sự yêu thích và chịu theo đuổi đến cùng thì mới học môn nhảy dù được.


Thử tưởng tưởng nhé, dù ngày mưa lạnh hay nắng như đổ lửa, bạn vẫn phải tuân thủ một giáo án tập luyện nghiêm ngặt, với những kỷ luật “thép”. Nếu bạn là một teen hay nản lòng, luôn sợ sệt, luôn ngại khó “nắng không ưa, mưa không chịu”, thì xin chia buồn nhé, bạn sẽ không theo nổi khóa học này đâu.






Học viên cần phải nắm vững và thực hành thuần thục 3 động tác cơ bản: Rời cửa máy bay, điều khiển dù và xuống tiếp đất. Đây là 3 động tác quan trọng đối với người nhảy dù, chỉ cần sơ suất đều có thể gặp không ít nguy hiểm như: Dù vướng vào máy bay, xoắn dây dù, dây dù vắt qua đỉnh vòm dù, dây dù vướng vào chân (đối với động tác rời cửa máy bay không tốt); Hay người nhảy dù phía trên rơi vào đỉnh vòm dù người dưới, người trên chui vào dây dù người dưới (khi điều khiển không đúng cách)
Đặc biệt, động tác tiếp đất cực kỳ quan trọng, quyết định người nhảy dù có an toàn và thành công hay không. Tiếp đất không chuẩn có thể khiến người nhảy dù bị gãy chân, chấn thương, trầy xước... Vì vậy, sau những buổi học lý thuyết, tất cả học viên đều ra bãi tập đi tập lại những động tác nhảy dù trên các bệ mô hình cao khoảng 2m. Ai nấy đều miệt mài tập luyện, mặc cho thời tiết oi bức và nắng rát cả mặt. Một số học viên nói với nhau: "Hãy chịu khó tập nhuần nhuyễn ở độ cao 2m để được nhảy ở độ cao 1.000m".

Nhưng không vì những điều kiện tập luyện “khó nuốt” như vậy mà môn học này “ế” đâu nhé, trái lại, rất đông nữa là đằng khác. Có chứng kiến một buổi học, bạn sẽ thấy được môn học này “hút” teen như thế nào, trên sân, dù trời đang nắng chang chang, các học viên vẫn cần mẫn tập luyện, từng cánh dù trắng được kéo ra rồi lại được các bạn cần mẫn gấp vào theo quy trình đã được học, người ai cũng đẫm mồ hôi, nhưng không hề có một lời than thở nào.





Đa phần các học viên khi đến với khoá học đều có chung mục tiêu là để được nhảy dù và tìm cái cảm giác mạnh của một môn thể thao vẫn còn khá xa lạ với Việt Nam mình. Có lẽ vì vậy mà lớp học có khá đông học viên với đủ mọi lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp khác nhau không chút ngần ngại đăng ký tham gia.
Bạn Hoàng Thanh, một học viên chia sẻ: “Tớ rất thích lớp học này, trong quá trình học, các bạn học viên rất đoàn kết, luôn giúp đỡ nhau hết mình và xem nhau như là gia đình vậy đó…”

Còn Tuấn Anh thì cho biết: “Tụi mình đã quyết tâm tập luyện rất nghiêm túc và cũng hồi hộp chờ đến ngày mình được “bung dù” thật sự. Mấy hôm nay, các học viên ai cũng tập luyện sao cho thao tác bung dù trở nên thành thục, như là một phản xạ tự nhiên để đến lúc nhảy từ máy bay ra mà chỉ làm theo kiểu nhớ mang máng thì rất nguy hiểm”.

Và nếu bạn nghĩ đây chỉ là môn thể thao mạo hiểm chỉ dành cho con trai thôi thì “nhầm to” rồi đấy nhé. Bởi thật sự, khóa học nào cũng có rất đông học viên nữ tham gia đấy nhé.


Đẹp thế này, ai chẳng muốn nhỉ!


Mỹ Dung, một học viên đã từng tham gia học nhảy dù cho biết: “Trước đây, mình khá “mít ướt”, hơi nhút nhát nữa, nhưng sau khi tham gia khóa học này, mình thấy trưởng thành hơn rất nhiều, từ cách suy nghĩ, cách làm việc cẩn thận, lên kế hoạch chặt chẽ,… Và quan trọng hơn là mình đã vượt qua được sự nhút nhát, mình đã gan dạ hơn, có thể nói mình đã chiến thắng chính bản thân trước kia của mình”.

Nếu bạn muốn học nhảy dù?

Thì đừng quên những điều sau đây nhé:


- Môn thể thao này chỉ dành cho các bạn nam nữ có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh về tim mạch, thần kinh,…

- Địa điểm đăng ký: Văn phòng CLBHK Phía Nam, số 286 Hoàng Hoa Thám, P.13, Q.Tân Bình. ĐT: 08.2961106 hoặc Trưởng bộ môn dù lượn Phạm Duy Long- ĐT: 0903825607.


http://docbao.vn/News.aspx?catid=10&id=105727

0 comments: