WHAT'S NEW?
Loading...

Bằng Lái Xe Quốc Tế

Dạo này sắp có việc phải sang nước ngoài nhiều nên tham khảo về vấn đề bằng lái xe quốc tế nên tìm hiểu được 1 số thứ chia sẻ cùng các bác :

Theo trang web http://www.banglai.net/ (Đừng vào trang này vì lừa đảo)có thông tin như sau
Tại VIENNA -AO, Hội nghị liên hợp quốc diễn ra từ 7/10/1968 đến 08/11/1968(UNITED NATIONS CONFERENCE ON ROAD TRAFFIC - Vienna, 7 October - 8 November 1968)gồm hơn 180 nước đã thống nhất ký hết hiệp ước giao thông đường bộ quốc tế....Một trong những điều được ký kết giữa các nước thành viên của hiệp ước là: Cho phép chuyển đổi bằng lái xe thông thường thành bằng lái xe quốc tế sử dụng các ngôn ngữ phổ biến để thuận tiện cho việc lưu thông đường bộn bằng các phương tiện giạ thông cở giới trên phạm vi toàn thế giới. Chỉ đinh một công ty có thẩm quyền cấp đổi loại bằng lái này đó chính là IAA RONIC Inc.
Công ty có trụ sở tại: P.O.Box 40434 Brooklyn, NY 11204 USA, Bằng do công ty cấp được đăng ký độc quyền về kích cỡ, kiểu dáng, mầu sắc, ...Có giá trị tương đương nhưng trên phạm vi toàn thế giới, nó có thời hạn tối đa 20 năm

Và đưa ra 1 cái giá trên trời là :
Bằng lái xe quốc tế loại 10 năm -Standard Blue card : 630 usd
Bằng lái xe quốc tế loại 20 năm -Standard Gold card : 810 usd

Vậy thực tế chuyện này là như thế nào : Theo em được biết khi liên hệ với đại diện trang Web này ở Hà Nội 1 người có tên là Tuyến thì anh ta nói rằng bằng lái này được sử dụng ở 180 quốc gia nhưng sau khi tham khảo thêm tại 1 số trang web thì mới vỡ lẽ ra rằng trang web trên chỉ lập ra với mục đích lừa đảo. Họ chỉ làm mỗi 1 việc như sau : Sau khi bạn gửi hồ sơ và tiền sang Moscow thì công ty này ( chưa xác định ) sẽ gửi thủ tục của bạn sang Mĩ và đợi kết quả rồi gửi lại cho bạn.

Chỉ với 1 việc làm đơn giản mà bạn có thể hoàn toàn tự làm được như vậy mà giá cả nhảy vọt như sau : Giá tham khảo tại http://www.idlicense.com/ (Trang này mới đúng)
1 year of company support * - Price $35
3 years of company support * -Price $50
5 years of company support * - Price $ 65

10 years of company support * - Price $85
10 Years of company support * Golden Style -Price $120
http://www.idlicense.com/drlprice.asp

Nhưng bằng lái ở Vn chỉ được cấp tối đa là 5 năm nên các bác cũng chỉ xin được loại 5 năm ở bản dịch quốc tế thôi
Thực ra cái bằng lái xe quốc tế chỉ là một loại giấy phép lái xe dựa trên cơ sở bằng lái xe gốc được dịch ra 1 số ngôn ngữ chính trên thế giới do một tổ chức có thẩm quyền cấp và thường chỉ có giá trị sử dụng trong vòng 1 năm. Và bằng này chỉ có giá trị khi đi kèm với bằng lái xe gốc.
Không có bằng nào gọi là bằng quốc tế và được công nhận ở tất cả các nước . Chỉ có bằng của nước này có thể được công nhận ở môt nước khác. Mỗi nước có 1 quy định khác nhau , thậm chí cùng 1 nước nhưng mỗi bang có 1 quy định khác nhau như ở Mĩ .Vì vậy nếu các bác có việc cần ra nước ngoài lái xe thì nên tìm hiểu trước ở đại sứ quán nước đó xem nước họ có chấp nhận bằng lái xe Việt Nam không nhé.

http://www.otofun.com/showthread.php?t=19549
Tham Khảo thêm ở Sai Gòn Travel
2505 Chamblee Tucker rd #102
Chamblee,GA 30341
giờ mở cửa Mon-Friday 10am-6pm
Sat 10am-4pm/Sun 11am-4pm
DT 7704527442

0 comments: