WHAT'S NEW?
Loading...

Thi Các Chứng Chỉ tại Vietnam như GMAT

Tổ chức khảo thí quốc tế Person Vue vừa công bố chọn Trung tâm Đào tạo Công nghệ mạng Trí Việt (VnPro) là Trung tâm khảo thí tuyển chọn (Pearson VUE Authorised Test Centre Select (PVTC Select) đầu tiên tại VN, trong tổng số 180 các trung tâm cùng cấp tương tự trên toàn thế giới.
Sự chọn lựa của Person Vue trên tiêu chuẩn đánh giá Trí Việt là một trung tâm đào tạo và trung tâm khảo thí chứng chỉ quốc tế hoạt động hiệu quả trong vài năm trở lại đây, cũng như có tiềm năng phát triển trong tương lai. Trở thành trung tâm tuyển chọn của Person Vue, VnPro sẽ có cơ hội được trang bị quy trình khảo thí điện tử với công nghệ hiện đại và chuyên nghiệp, phục vụ cho việc tổ chức thi lấy các chứng chỉ quốc tế, đặc biệt là đối với các chứng chỉ có yêu cầu khả năng giám sát, nhận diện chặt chẽ và bảo mật cao như GMAT.

Đội ngũ nhân viên phòng thi của VnPro cũng sẽ được đào tạo và đạt đủ các chứng chỉ về Quản lý phòng thi (Test Administrators – TA’s) theo quy định, cùng với các quy định nghiêm ngặt về bảo mật, máy quay phim, chụp hình, kiểm tra vân tay… là những trang thiết bị chuyên biệt phục vụ cho quy trình thi.

Cũng trong dịp này, tổ chức Person Vue sẽ công bố về chương trình thi GMAT chính thức có mặt tại Việt Nam, thông qua sự hợp tác với Trí Việt. Chương trình GMAT (Graduate Management Admission Test) vốn thuộc về tổ chức đào tạo toàn cầu GMAC. Trước đây các thí sinh Việt Nam thường phải sang các nước khu vực để thi do những yêu cầu nghiêm ngặt về kiểm chứng độ chính xác và bảo mật của quy trình thi (chụp ảnh, nhận diện vân tay…), và chỉ có những trung tâm khảo thí chính thức được tuyển chọn mới có đủ điều kiện đảm bảo được quy trình này. Vì vậy việc có một Authorised Select Center tại Việt Nam là một điều hết sức cần thiết.

Nội dung thi của chứng chỉ GMAT nhằm mục đích giúp các trường đào tạo quản lý và các tổ chức quản lý kinh doanh kiểm tra, đánh giá được khả năng tính toán, phân tích, lý luận, suy luận, khả năng đọc hiểu…của ứng viên (Bài thi gồm có ba phần Analytical Writing Assessment, Quantitative section, và Verbal section).

GMAT là chứng chỉ yêu cầu có tính bắt buộc đối với các cá nhân muốn tham dự học chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA) và các khoá học quản lý khác tại các nước tiên tiến (với hơn 3000 chương trình đào tạo của 1800 trường quản trị kinh doanh trên thế giới có yêu cầu chứng chỉ này). Người sở hữu chứng chỉ GMAT điểm cao hoàn toàn có cơ hội xin học bổng của các trường đại học Hoa Kỳ.

GMAT hiện nay còn được các công ty đa quốc gia hoạt động tại Việt Nam và các công ty lớn tại Việt Nam sử dụng như bài thi trắc nghiệm để tuyển dụng các vị trí quản lý và lập trình viên quốc tế.

Pearson VUE (http://www.pearsonvue.com/ )

Pearson VUE (Pearson Virtual University Enterprises) là một bộ phận chuyên về khảo thí các loại chứng chỉ quốc tế cho lĩnh vực công nghệ thông tin và chứng chỉ nghiệp vụ, thuộc tổ chức đào tạo quốc tế Pearson (điều hành bởi các trung tâm ở Mỹ - Anh – Úc - Nhật – Trung Quốc - Ấn Độ).

Graduate Management Admission Council (GMAC)

GMAC là tổ chức đào tạo kinh doanh phi lợi nhuận tập hợp các trường đào tạo kinh doanh hàng đầu thế giới, hoạt động nhằm mục đích tạo ra phương tiện để phổ biến các thông tin trong lĩnh vực đào tạo ngành quản lý.

VnPro


Vnpro đi vào hoạt động từ tháng 03 năm 2003 theo giấy phép của Sở Kế Hoạch Đầu tư và Sở GDĐT TP HCM với chức năng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực cấp cao trong lĩnh vực mạng. Giám đốc Trung tâm, đồng thời là người sáng lập của Vnpro là Đặng Quang Minh, 1 trong các CCIEs đầu tiên của Việt nam. Trụ sở của Vnpro đặt tại 149/1D Ung Văn Khiêm, Quận Bình Thạnh, TP HCM với các thiết bị hạ tầng hiện đại phục vụ cho việc thực hành về công nghệ mạng ở tất cả các cấp độ.



Cần thêm thông tin vui lòng liện hệ:

Ms. Văn Hương Giang

Sale Manager

ĐT: +848 5124257

Mobile: +84 903646909

Bạn có thể liên lạc trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ:
TRUNG TÂM TIN HỌC VNPRO®
(Văn phòng chính)

149/1D Ung Văn Khiêm, P.25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM
Điện thoại: (84.8) 5124257 - (84.8)5125314 - (84.8)5124768 - (84.8)8995818 - (84.8)5129400
Fax: (84.8) 5125314
E-mail: vnpro@vnpro.org
Website: www.chuyenviet.com (Link Die)
Diễn đàn: http://www.vnpro.org/

Sơ đồ đường đi đến VNPro

http://vnpro.vn/html/tintuc/gmat_vn.html




Những thay đổi quan trọng trong kỳ thi GMAT
Bắt đầu từ tháng 1/2006, ACT sẽ đứng ra tổ chức thi GMAT và Pearson VUE sẽ chịu trách nhiệm giám sát trông coi kỳ thi GMAT. (hiện tại ETS đang đứng ra tổ chức và Thomson Prometric chịu trách nhiệm trông thi).
Đăng ký thi
Đối với các kỳ thi được tổ chức trong năm 2005 và 2006, thí sinh có thể đăng ký thi trên mạng ở trang www.mba.com; đăng ký thông qua điện thoại và qua thư sẽ tiếp tục được chấp nhận, tuy nhiên điện thoại và địa chỉ để đăng ký thi đã thay đổi. Bắt đầu từ tháng 1/2006, việc đến đăng ký trực tiếp tại địa điểm thi sẽ không còn được chấp nhận. Các thí sinh phải đăng kí thi trước 1 tháng . Do vậy, những thí sinh dự định tham gia thi vào tháng 12/2005 và tháng 1/2006 nên đăng ký ngay từ bây giờ.
Địa điểm thi
Hội đồng tuyển sinh GMAC đã quyết định tăng cường an ninh các kỳ thi và tăng số lượng địa điểm thi ở các nước.Và Trung tâm Tin Học VnPro là một trong những địa điểm thi trên toàn thế giới mà PearSonVue tin tưởng giao phó trách nhiệm trông giám sát kỳ thi GMAT.
Pearson VUE sẽ áp dụng các biện pháp đảm bảo an ninh mới, như việc sử dụng hệ thống kiểm soát dấu vân tay bằng kỹ thuật số,ký tên điện tử, chụp hình đối với các địa điểm giám sát thi (dành cho thí sinh thi GMAT).Tất cả các trung tâm sẽ tổ chức thi trên máy tính.
Giám sát và trông coi các kỳ thi
Việc trông coi và giám sát kỳ thi đã được tiêu chuẩn hóa, do vậy sẽ không có thay đổi gì nhiều đối với các thí sinh khi bước vào phòng thi. Ở các địa điểm thi của Thomson Prometric, giám thị ngồi ngoài hành lang và theo dõi thông qua máy quay, đôi khi họ đi lại trong phòng thi, và điều này có thể khiến các thí sinh mất tập trung. Ở các địa điểm thi của Pearson VUE, giám thị sẽ ngồi ở một phòng theo dõi đặt giữa phòng thi. Các thí sinh sẽ được cung cấp 2 bảng nháp bằng bìa cứng và một bút viết khi bắt đầu làm bài. Nếu sử dụng hết bảng viết, thí sinh có thể giơ tay để xin thêm. Giám thị sẽ thu lại những tấm bảng cũ và đưa cho thí sinh bảng mới.
Thông báo điểm thi
Thí sinh sẽ không phải chờ đợi 2 – 3 tuần để nhận được kết quả bài thi thông qua đường bưu điện nữa. Họ có thể xem và gửi kết quả thi tới các trường thông qua một hệ thống trực tuyến đã được đảm bảo. GMAC cũng gửi kết quả thi thông qua đường bưu điện tới những thi sinh không có kết nối để xem qua mạng. Thí sinh không phải trả lệ phí khi nhận kết quả bài thi bằng hình thức này.
Điểm thi GMAT vẫn có hiệu lực trong vòng 5 năm, đối với những thí sinh đã tham dự kì thi trong vòng 5 năm trước đó vẫn có thể yêu cầu được cung cấp kết quả thi.
Đối với những thí sinh đã tham dự kì thi trong vòng 5-10 năm trở lại vẫn có thể hỏi điểm thi bằng cách gọi điện trực tiếp đến GMAC.
Hiện tại, nếu một thí sinh đã tham dự kì thi GMAT nhiều lần, GMAC sẽ thông báo điểm 3 kỳ thi gần nhất của thí sinh tới các trường.
Bắt đầu từ năm 2006, GMAC sẽ thông báo toàn bộ điểm thi của thí sinh trong vòng 5 năm trở lại. Dựa trên các thông tin được cung cấp, hệ thống thông báo điểm qua mạng sẽ mang lại nhiều tiện ích hơn so với hệ thống báo điểm hiện tại.
http://vnpro.org/forum/showthread.php?t=7664

Những ai muốn thi lấy bằng GMAT sẽ không còn phải tốn tiền sang tận Thái Lan để thi hay "dài cổ" đợi kỳ thi GMAT trên giấy được tổ chức 2 năm/lần tại Hà Nội. Tổ chức khảo thí quốc tế Pearson VUE đã chọn Trung Tâm Đào Tạo Công Nghệ Mạng Trí Việt - VnPro làm Trung Tâm Khảo Thí Tuyển Chọn (Pearson VUE Authorised Test Centre Select) trong tổng số 180 trung tâm cùng cấp tương tự trên toàn thế giới.

Thí sinh làm thủ tục dự thi GMAT: lăn tay trên máy đọc vân tay (màu xanh), ký tên và được camera ghi hình lạiGMAT (Graduate Management Admission Test) là chứng chỉ đầu vào bắt buộc đối với các cá nhân muốn theo học chương trình Thạc Sĩ Quản Trị Kinh Doanh (MBA) quốc tế và các khóa học quản lý khác tại các nước tiên tiến. Nội dung thi GMAT nhằm mục đích giúp trường đào tạo quản lý đánh giá được khả năng tính toán, phân tích, lý luận, suy luận, tiếng Anh ...của người muốn theo học MBA. Hiện nhiều công ty tại Việt Nam đã lấy nội dung thi của GMAT làm bài thi tuyển nhân sự đầu vào của doanh nghiệp.Được biết, hiện có hơn 3000 chương trình đào tạo của 1800 trường quản trị kinh doanh trên thế giới yêu cầu chứng chỉ này. Ở Việt Nam, nhiều trung tâm du học cũng đã tổ chức những chương trình du học, hợp tác đào tạo bán du học với một số trường của Mỹ, châu Âu, châu Á. Nhưng cho đến nay, những ai muốn học MBA vẫn phải "lặn lội" sang Thái Lan để thi hay đợi kỳ thi GMAT trên giấy được tổ chức 2 năm/lần tại Hà Nội.Điều ngạc nhiên là Pearson VUE lại chọn VnPro, chứ không phải một trường đào tạo về quản lý làm trung tâm khảo thí cho chứng chỉ GMAT. Lý giải điều này, ông Đặng Quang Minh, giám đốc VnPro cho biết hạ tầng công nghệ đóng vai trò không thể thiếu đối với các hoạt động khảo thí trực tuyến. Pearson VUE lựa chọn VnPro để có được một dịch vụ khảo thí GMAT trực tuyến ổn định.Thí sinh dự thi GMAT sẽ được lưu hồ sơ cá nhân, trong đó ghi nhận các dấu vết sinh trắc học (biometrics) của thí sinh như vân tay, ảnh chụp... Trước khi thi, thí sinh sẽ phải quét vân tay trên máy, ký tên bằng bút nhập trên bảng kỹ thuật số và được máy quay phim lưu lại hình ảnh và ghi âm từ khi đăng ký và trong toàn bộ 4 tiếng đồng hồ ngồi làm bài thi trên máy tính. Pearson VUE sẽ quản lý hệ thống khảo thí từ xa và ngay sau khi thi sẽ cho biết kết quả sơ bộ của thí sinh (được chấp nhận hay không) trước khi thông báo kết quả chính thức khoảng 2 tuần sau đó. Với yêu cầu cao về hạ tầng CNTT như trên, việc Pearson VUE chọn VnPro là điều dễ hiểu. Từ đầu năm 2005 đến nay, VnPro đã tổ chức khoảng 700 kỳ thi cho lấy các chứng chỉ tin học của Microsoft và Cisco. Ông Minh dự đoán số lượng thí sinh dự thi GMAT sẽ còn tăng. "Năm 2002, trên toàn Việt Nam, đã có 250 thí sinh dự thi GMAT; đến nay, nhu cầu thi GMAT đã tăng rất cao", ông Minh nói.Dự kiến kỳ thi GMAT đầu tiên sẽ được tổ chức ngày 1/1/2006 tại TP.HCM và trên hệ thống của Pearson VUE toàn cầu. Lệ phí thi là 275 USD/ lần thi và không có kỳ thi thử. Pearson VUE cũng chỉ định New Horizon tổ chức thi GMAT tại Hà Nội, dự kiến cũng sẽ tổ chức kỳ thi vào ngày 1/1/2006.

Thí sinh thi trên máy tính cài đặt có chương trình thi GMAT và được camera (ở trên) ghi hình trong suốt 4 giờ ngồi làm bài thi tại VnProThí sinh đăng ký thi trực tuyến tại điạ chỉ www.mba.com. Liên hệ: VnPro: (8)5124257, (8)5125314. Điạ chỉ: 149/1D Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Trên trang mba là chính xác. Lệ phí thi GMAT vẫn là 250 USD. Các thí sinh tự tiến hành mọi thủ tục đăng kí thi.Thông tin trên PC World không được chính xác.

Có lẽ 10% VAT đó các bạn.

http://vnpro.org/forum/showthread.php?t=7601

1 comments:

Unknown said...

Rất hay và bổ ích
--------

Để biết thêm thông tin xin vui lòng click vào trang sau:

Công ty chuyên tư vấn định cư mỹ
Web: http://ditrumytphcmvn.blogspot.com//
Click vào Keywords: văn phòng di trú mỹ tại tphcm việt nam
Click vào Keywords: van phong di tru my tai tphcm viet nam