WHAT'S NEW?
Loading...

CellPhone Cause Cancer

Một thử nghiệm đơn giản giúp hình dung những tác động của sóng điện từ phát ra từ ĐTDĐ khi hoạt động, nhưng cũng đủ khiến bạn không còn muốn đeo điện thoại liên tục bên sườn suốt cả nữa.
Từ lâu, dù chưa có kết luận nghiên cứu khoa học nào khẳng định 100%, nhưng người sử dụng ĐTDĐ cũng đã được cảnh báo về những ảnh hưởng do sóng điện từ phát ra từ "dế". Chẳng hạn, người dùng không nên để ĐTDĐ sát người trong thời gian dài, không nên nghe ĐTDĐ quá lâu để tránh ảnh hưởng của sóng điện từ tác động tới não.

Ở những nơi sóng yếu, ĐTDĐ sẽ phải tăng cường độ phát sóng điện từ để có được đủ tín hiệu sóng cần thiết, nên việc nghe ĐTDĐ tại những nơi sóng yếu cũng được nhà sản xuất cảnh báo người sử dụng nên hạn chế.

Việc để ĐTDĐ trong túi ngực cũng hết sức nên tránh, vì trong máu có nhiều chất sắt và tim có thể bị ảnh hưởng của sóng điện từ dẫn tới loạn nhịp.

Trong thử nghiệm trên, một miếng nhôm được bẻ gập thành hình giống kim tự tháp được đặt lên trên một đầu kim cũng được làm bằng vật liệu không nhiễm từ (đưa nam châm vào không bị hút). Chiếc kim và miếng nhôm được đặt trên một chiếc ly và vào bên trong một chiếc cốc, nhằm đảm bảo không bị lực gió tác động và cách điện hoàn toàn.

Hai chiếc ĐTDĐ được đặt trên 2 chiếc cốc ở hai bên, và dùng chiếc này để gọi vào chiếc kia. Sau khi tinh chỉnh vị trí, miếng lá nhôm bắt đầu chuyển động và quay tròn với tốc độ ngày một nhanh hơn do tác động sóng điện từ phát ra từ ĐTDĐ.

Hãy thử hình dung, khi bạn "nấu cháo" bằng ĐTDĐ tới hàng chục phút, sóng ĐTDĐ sẽ ảnh hưởng thế nào tới não bạn?
Nguon Theo Vietnamnet
http://vietnamnet.vn/cntt/2008/10/809331/

0 comments: