WHAT'S NEW?
Loading...

SAFEWEB : Kiểm tra độ an toàn của website

Internet là kho tài nguyên dữ liệu khổng lồ, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Trong các nguy cơ đến từ net, bạn có thể bị mất mật khẩu của tài khoản cá nhân nếu chẳng may truy cập vào 1 website lừa đảo. Bên cạnh đó, các website tiềm ẩn chứa virus, spyware có thể làm hỏng dữ liệu , gây lỗi cho hệ điều hành…

Để biết website đó có an toàn chăng trước khi truy cập vào đó, bạn nên dùng dịch vụ SafeWeb của Symantec, truy cập vào trang :

http://safeweb.norton.com

gõ địa chỉ website muốn kiểm tra vào ô :”Is this site safe?” rồi nhấn vào chiếc kính bên cạnh.
Ngay lập tức, SafeWeb sẽ tiến hành phân tích độ an toàn, tính bảo mật của website này. Hoàn tất, safeweb sẽ xuất báo cáo cho biết trong website có liên kết nào chứa virus, spyware, kèm theo 4 mức độ đánh giá : Warning (cảnh báo), Caution (thận trọng khi truy cập), Safe (an toàn), Untested (chưa kiểm tra). Dựa trên báo cáo này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định có nên truy cập vào website đó hay ko.

Ngoài ra nếu đang sử dụng Norton Internet Security 2009 English Beta, bạn nên bấm vào liên kết download the Norton Safe Web Plug-in để tải và cài đặt thêm Norton Safe Web Plug-in Beta (5M)- có chức năng kiểm tra từng liên kết mỗi khi bạn tìm kiếm trên Google, MSN hay Yahoo! Và đưa ra cảnh báo nếu có dấu hiệu nguy hiểm.

Sưu tập từ congdongthegioiao ^^

Thao tác này giúp bạn kiểm tra được phần lớn các link mà mình nghi ngờ là có virus, trojan... giúp bạn an toàn khi truy cập vào các địa chỉ mói trên Internet!

Bổ sung thêm 1 link nữa: http://online.drweb.com/?url=1

nếu các bạn mún tìm thêm thì zô google đánh vào là check virus online, sẽ có rất nhìu web hiện ra các bạn cóa thể chọn tùy ý

0 comments: