WHAT'S NEW?
Loading...

Công dân Mỹ về Việt Nam làm đám cưới

Nếu muốn làm đăng ký kết hôn, bạn nên vào trang Web http://www.vietnamembassy-usa.org của Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ để tải những mẫu đơn và hướng dẫn xuống máy. Bạn cứ theo hướng dẫn đó mà tự làm.

# Trước hết, người yêu của bạn bên Việt Nam ra Sở tư pháp của tỉnh hay thành phố nơi đăng ký thường trú mua bộ hồ sơ đăng ký kết hôn với người nước ngoài gởi qua cho bạn. Trong đó có tờ khai đăng ký kết hôn cùng với hướng dẫn. Bạn không cần dùng tờ khai đăng ký kết hôn của Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ. Có nhiều sở tư pháp chỉ chấp nhận tờ khai đăng ký kết hôn có sẵn mộc đỏ của họ trên đó.
# Tuy nhiên, bạn có thể dùng mẫu tuyên thệ độc thân và kết quả khám sức khỏe tâm thần của Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ. Nếu bạn về Việt Nam không quá một tháng thì nên làm giấy ủy quyền cho người yêu của bạn. Trong trang Web của Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ có mẫu giấy ủy quyền này. Xin lưu ý bạn là lý lịch cá nhân không còn cần nữa. Tuy nhiên, nếu trong hướng dẫn của bộ hồ sơ kết hôn với người nước ngoài mà vợ bạn gởi qua có qui định người nước ngoài điền lý lịch cá nhân thì bạn phải điền lý lịch cá nhân (kèm trong bộ hồ sơ).
# Trong lúc chờ giấy tờ do người yêu của bạn gởi qua thì bạn đến bác sĩ gia đình để xin khám bệnh tâm thần. Lúc đến bác sĩ, bạn nên cầm theo mẫu kết quả khám sức khỏe tâm thần để cho bác sĩ điền.
# Đồng thời, trong cùng thời gian, bạn cũng đi xin tờ công hàm độc thân ở County Recoder’s Office. Nếu bạn cho tôi biết nơi bạn cư trú, tôi sẽ cho bạn biết địa chỉ nơi bạn đến xin tờ công hàm độc thân.
# Riêng về giấy tuyên thệ độc thân và giấy ủy quyền, sau khi điền xong, bạn cầm đến trước mặt một người công chứng viên (Notary public) để tuyên thệ và ký tên trước mặt họ. Lúc đến gặp người công chứng viên, bạn cũng nên cầm theo kết quả khám sức khỏe tâm thần và bản sao của hộ chiếu để nhờ họ đóng dấu công chứng luôn một thể.
# Giai đoạn kế tiếp là bạn gửi tất cả giấy tờ nói trên, ngoại trừ tờ khai đăng ký kết hôn, cho Bộ Ngoại giao Tiểu bang để xin đóng dấu xác nhận. Khi Bộ Ngoại giao Tiểu bang gửi trở lại giấy tờ cho bạn, bạn lại gởi tất cả giấy tờ đó đi cho Đại sứ quán Việt Nam để dịch sang tiếng Việt và hợp pháp hóa lãnh sự.
# Khi bạn nhận được giấy tờ do Đại sứ quán Việt Nam gởi trở lại cho bạn thì bạn lại gửi về Việt Nam. Lần này thì kèm theo tờ khai đăng ký kết hôn mà bạn điền phần của bạn. Bạn nên gửi về bằng dịch vụ DHL. Bạn có thể tìm thấy số điện thoại của DHL ỏ trang Web http://www.dhl.com.
# Khi giấy tờ trên đường về Việt Nam thì người yêu của bạn đi làm tờ cam đoan độc thân và đi khám bệnh tâm thần ở nhà thương tâm thần.
# Khi người yêu của bạn nhận được giấy tờ do bạn gởi về thì cô ấy điền phần của cô ấy trên tờ khai đăng ký kết hôn và ký tên. Sau cùng, cô ta nhập tất cả giấy tờ lại và đem đến Sở tư pháp nơi cô ấy đăng ký thường trú để nộp.
# Sau khi nhận giấy tờ, sở tư pháp sẽ hẹn phỏng vấn trong vòng 20 ngày. Ngày phỏng vấn thì hai người phải có mặt. Sau khi phỏng vấn xong, khoảng từ 7 ngày đến 10 ngày, bạn sẽ nhận được giấy đăng ký kết hôn.
# Sau khi trở qua lại Mỹ thì bạn điền đơn I-130 và G-325A để nộp bảo lãnh cho vợ bạn. Vợ bạn cũng phải điền mẫu G-325A. Do đó, khi bạn về Việt Nam, bạn nên đem theo mẫu G-325A để vợ bạn điền và ký tên thay vì phải gởi từ bên Mỹ về cho vợ bạn rồi vợ bạn lại gởi ngược lại cho bạn.

Những giấy tờ mà bạn phải gửi kèm theo đơn I-130 gồm có:
- Giấy chứng nhận quốc tịch hay bản sao hai mặt của thẻ xanh của bạn.
- Giấy khai sanh của vợ bạn. Bạn có thể nộp kèm giấy khai sanh của bạn mặc dù họ không đòi hỏi.
- Giấy đăng ký kết hôn.
- Giấy chứng nhận ly hôn hay giấy chứng tử (nếu bạn đã có một đời vợ trước).
- Hai tấm hình màu khổ chụp hộ chiếu : một tấm cho bạn và một tấm cho người hôn phối.
- Chứng từ về quan hệ giữa hai người.

Vợ bạn tranh thủ chụp hình theo như hướng dẫn của đơn I-130.

Thân chào bạn. Chúc bạn gặp nhiều may mắn.

2626
Anh hungviet xem lại dùm có đúng không nhé.

2627
Chào Admin,

Theo kydong biết thì hiện nay chỉ có STP saigon là đòi đến khám tâm thần tại nhà thương tâm thần. STP các tỉnh đòi khám sức khoẻ để kết hôn có yếu tố nước ngoài tại Sở hoặc trung tâm y tế cấp tỉnh, thành phố. Vì không phải tỉnh nào cũng có bệnh viện tâm thần.

Hy vong bổ sung được.
Suu Tam
http://vietditru.com/bb/viewtopic.php?f=7&t=609

0 comments: