WHAT'S NEW?
Loading...

XIN CÔNG HÀM ĐỘC THÂN Ở MỸ

Công hàm độc thân còn gọi là giấy chứng nhận độc thân. Từ tiếng Anh có nhiều tên gọi như Letter of Non-Impediment, Certificate of No Marrriage, Single Status Letter, Verification Letter, v.v... Bên Mỹ, công hàm độc thân có thể xin ở County Recorder's Office của quận hạt nơi cư trú hay ở Vital Statistics của tiểu bang nơi cư trú.

Trước tiên, bạn liên hệ với county clerk nơi bạn cư trú vì đăng ký kết hôn là ở country. Nếu họ không cấp thì họ sẽ hướng dẫn bạn qua Vital Records của tiểu bang. Bạn có thể vào trang Web http://www.vietnamconsulate-ca.org/lanhsu.asp của Tổng Lãnh sự Việt Nam ở San Francisco. Trên trang Web đó có tài liệu về địa chỉ các văn phòng hồ sơ hộ tich.

Ở California, bạn có thể xin công hàm độc thân ở County Recorder's Office bằng cách gởi thư hay email lại cho họ hay bằng cách đích thân đến tận nơi. Bạn nào ở California thì có thể vào trang Web http://www.dhs.ca.gov/hisp/chs/OVR/LocalRegistrar/default.htm để tìm County Recorder của quận hạt nơi mình cư trú.

Ở Texas, bạn có thể xin công hàm độc thân ở Vital Statistics của tiểu bang Texas qua mạng Internet ở trang Web http://www.dshs.state.tx.us/vs/reqproc/mdverification.shtm. Ngoài ra, cũng giống như ở California, bạn cũng có thể xin công hàm đôc thân bằng cách gởi thư hay bằng cách đích thân đến tận nơi.

Khi xin công hàm ngoại giao, bạn phải cho họ biết quãng thời gian mà bạn muốn họ tìm kiếm trong sổ bộ kết hôn của họ. Thông thường, quãng thời gian đó là thời gian từ lúc bạn được 18 tuổi (nếu bạn ở nơi đó từ nhỏ đến lớn) hay từ lúc bạn di dân đến quận hạt hay tiểu bang đó cho đến lúc bạn làm đơn xin. Ngoài ra, bạn phải cung cấp cho họ ngày sanh của bạn.

Lệ phí xin công hàm độc thân thay đổi tuỳ theo mỗi nơi. Thí dụ, ở Los Angeles, lệ phí xin công hàm độc thân là 13 $ và ở Texas, lệ phí là 20 $.
http://vietditru.com/bb/viewtopic.php?f=6&t=450

THƯ XIN CÔNG HÀM ĐỘC THÂN Ở MỸ
Để giúp các bạn nào muốn xin công hàm độc thân (chứng nhận độc thân) mà không phải qua dịch vụ, tôi soạn giúp các bạn mẫu thư để gửi cho County Recorder’s Office hay Vital Records Office.

Trước hết, như tôi đã nói trong bài viết về xin công hàm ngoại giao ở Mỹ, các bạn nên liên hệ với county clerk nơi các bạn cư trú trước.

________________________________________________________________________

Date


County Recorder’s Office



Object : Single-Status Letter


Dear Madam or Sir:

Would you be kind enough to issue to me a single-status letter?

In fact, I will go back and get married in Vietnam. Vietnamese law requires that I submit to the local justice department a letter that states I am single and free to marry.

The search period should be from [ngày đến sinh sống tạI tiểu bang hay ngày sinh nhật thứ 18 hay ngày ly hôn], date on which I came and lived in [tên tiểu bang] [hay date on which my divorce came into effect hay date of my 18th birthday ] to [ngày viết thư].

Please note that I was born on [ngày sanh] and I have been a U.S. citizen [hay lawful permanent resident] since [ngày nhập tịch hay ngày trở thành thường trú nhân].

Looking forward to hearing from you as soon as possible, I remain.

Yours truly,

[Tên họ]
[Địa chỉ]
[Số điện thoại]

Encl.: Cheque or money order for [số tiền lệ phí]

http://vietditru.com/bb/viewtopic.php?f=6&t=459



Clayton County Clerk GA
9151 Tara Boulevard,
Jonesboro, GA 30236-4912
(770) 477-3388
http://www.claytoncountyga.gov/

2 comments:

Unknown said...

Cám ơn rất nhiều

Unknown said...

Mình có thể hỏi bạn thêm câu hỏi không ? Nếu bạn có chút thời gian rãnh rỗi , mình muốn hỏi sau khi có được công hàm độc thân và giấy khám BS mình có cần gởi giấy tờ này đến toà đại sứ không và tại sao phải gởi cho họ theo như lời các dịch vụ họ nói để mình phải trả họ 500 tiền lệ phí