WHAT'S NEW?
Loading...

Mê mẩn trước những món ăn Nhật - có giải thích từng món

Lâu lâu thay đổi không khí, "mần" một entry về ẩm thực Nhật Bản nha! Trong các món ăn Nhật, mình thích nhất là món Kushikatsu và Sushi. Nhưng ngoài 2 món này ra, Nhật Bản còn rất nhiều món ngon khác nè! Sao mà trên đời này lại có nhiều món ngon vật lạ thế này?

Yakitori là món gà nướng xiên que, một loại “fast food” rất phổ biến ở Nhật. Món ăn này có được hương vị đặc trưng nhờ vào 1 loại nước sốt gồm rượu sake và các loại gia vị.

Sukiyaki là món lẩu bò thông dụng nhất ở xứ phù tang với thành phần chính bao gồm thịt bò, đậu phụ, ăn kèm với bắp cải, cải xanh và các loại nấm.

Ramen là một loại mỳ có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng lại trở thành một món ăn đặc trưng và nổi tiếng của Nhật. Cách ăn và hương vị của món mỳ này rất phong phú, hầu như mọi địa phương ở Nhật Bản đều có hương vị ramen của riêng mình.
Ực Ngó bát ramen hoành tráng thế này, không phải là loại mỳ tầm thường của sinh viên chúng mình đâu nhé. Ramen thế này thì ai chẳng mê phải không nào? Nhưng mà ramen không được ăn nhiều đâu >.< nếu ăn nhiều sẽ béo ục ịch cho coi.

"Pizza" Nhật Bản Hóa ra Okonomiyaki là tên gọi của món bánh này.

Loại bánh nướng này được xem là pizza kiểu Nhật với thành phần nhân bánh rất phong phú. Nhiều nguyên liệu của món này khá giống với món bánh xèo của Việt Nam, nên chúng ta hay gọi món này là bánh xèo Nhật.

Sushi là một trong những món không bao giờ thiếu trong các bữa ăn của người Nhật và được xem là một món đặc trưng nhất khi nhắc đến ẩm thực Nhật bản. Nguyên liệu chính để làm món này là cơm trộn giấm kết hợp với các loại thức ăn như cá sống, trứng cá, rau củ và mù tạt.

Món thịt bò nướng đặc trưng của Nhật. Thịt bò và rau củ được nướng trên bếp than và dùng chung với nước tương đậu tằm.

Yakisoba là món mì xào kiểu Nhật. Người ta xào mì làm từ lúa mạch với các nguyên liệu như thịt heo, các loại rau củ như bắp cải rồi bỏ gia vị, nước sốt vào.

Món ăn gồm các loại hải sản, rau, củ tẩm bột mì rồi đem chiên giòn. Tempura có nguồn gốc từ châu Âu, nhưng lại trở thành món Nhật được thế giới biết đến nhiều nhất sau sushi.

Nikuman là bánh bao nóng hổi nhân rong biển và thịt bò này có bắt nguồn từ Trung Quốc.

Món Kamaboko còn có tên gọi khác là surimi, làm từ thịt cá bằm nhuyễn nặn thành những thỏi dài rối sau đó đem vào nồi hấp. Miếng Kamaboko ngon phải mềm, thơm mùi thịt cá và nhất là phải thật mịn. Ngày nay, Món Kamaboko đã vượt khỏi biên giới Nhật Bản và chu du đến khá nhiều nơi trên thế giới với nhiều tên gọi khác nhau, phổ biến nhất là bánh cá (fish cake) và xúc xích cá (fish sausage).
Trước khi ăn người Nhật thường nói "itadakimasu", đó là một câu nói lịch sự nghĩa là "xin mời". Nó nhấn mạnh sự cảm ơn tới người đã cất công chuẩn bị bữa ăn. Khi ăn xong, họ lại cảm ơn một lần nữa "gochiso sama deshita" nghĩa là "cám ơn vì bữa ăn ngon". Hôm nào ăn món Nhật bạn nhớ nói 2 câu này nghen!

http://diadiemanuong.com/home/f10/me-m%C3%A2n-truoc-nhung-mon-nhat-co-giai-thich-tung-mon-227/

0 comments: