WHAT'S NEW?
Loading...

Thịt Nướng Đá ở Sài Gòn <== món độc

Nướng bằng đá núi lửa

Bạn đã từng nghe đến Hot Rock, những viên đá được hình thành từ những dòng nham thạch núi lửa. Vậy bạn đã từng thử món ăn được chế biến trên chính những viên đá này chưa ?

Cách đây 18.000 năm trước công nguyên, nhân loại đã biết sử dụng sức nóng của đá để làm chín thức ăn, phục vụ cho nhu cầu sinh sống của mình. Vào thời đại này những ngọn núi lửa hoạt động rất dữ dội, những dòng nham thạch tuôn chảy chính là chất liệu tạo ra đá làm Hot Rock.

Người có công khơi nguồn ra cách nấu món ăn này chính là ông George Hilder, sau đó được phổ biến rộng rãi tại các nước ở Châu Âu, Bắc Mỹ.

Cách thức chế biến món nướng theo kiểu Hot Rock: Trước tiên một miếng đá núi lửa hình chữ nhật bằng phẳng được nung ở trong lò chuyên dụng để đạt đến một độ nóng từ 400 độ C trở lên. Sau đó miếng đá sẽ được lấy ra khỏi lò nung và được đặt trên khay bằng gốm cách nhiệt. Tuỳ theo sự lựa chọn món ăn của thực khách như thịt bò, thịt gà, cá, các loại hải sản như tôm, mực mà nhà hàng sẽ thêm vào các loại rau cải tương ứng. Người đầu bếp sẽ nướng sơ và thêm xốt gia vị vào món thịt đặt trên Hot Rock, sau đó nhân viên phục vụ sẽ mang ra bàn để khách tự cắt nhỏ và thưởng thức.

Khi nướng, khách không cần phải cho thêm dầu mỡ lên trên miếng đá, sức nóng của miếng đá sẽ làm chín thức ăn và giữ được hương vị thơm ngon của thức ăn. Độ nóng của miếng đá có thể kéo dài từ 35 đến 40 phút do đó quý khách có thể thoải mái thưởng thức món nướng Hot Rock mà không cần phải quan tâm đến độ nguội dần của miếng đá. Bên cạnh đó việc chế biến thức ăn không sử dụng dầu mỡ nên sẽ rất tốt cho sức khoẻ của khách. Thời gian phục vụ món ăn này rất nhanh, khách chỉ chờ khoảng 6 phút là có ngay một bữa ăn ngon miệng mà không cần phải chờ lâu.

Bảo Lâm
(theo báo LĐCT)


* Nhà hàng Đá Quý Nướng - 102 Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1. Thức ăn nhẹ: từ 19.000 - 50.000VNĐ; Món chính: từ 159.000 - 750.000VNĐ.
* Nhà hàng ở KS. Quê Hương ( đang đóng cửa để xây lại) (167 Hai Bà Trưng, quận 1)
* Nhà hàng Fusions, Lầu 14 - KS. Palace Sài Gòn (56-66 Nguyễn Huệ - quận 1).


Đá Quý Nướng (RockGrill Group)

Nằm trên đường Cống Quỳnh tấp nập, nhà hàng Đá Quý Nướng (RockGrill Group) là địa chỉ quen thuộc dành cho thực khách sành ăn. Không gian nhà hàng được thiết kế theo lối kiến trúc châu Âu sang trọng nhưng rất ấm cúng và thân thiện.
Các món ăn ở đây được chế biến theo hương vị Âu, Á phong phú về thực đơn, có sự kết hợp, sáng tạo để phù hợp hơn với khẩu vị của người Việt. Điểm đặc biệt nổi bật nhất của nhà hàng chính là các món nướng trên đá quý như: gà, bò Úc, hải sản, cá hồi, bò Kobe của Nhật. Đây là phong cách ẩm thực mới lạ, độc đáo và hấp dẫn, bởi món ăn được nướng trên đá quý không dùng lửa (nhiệt độ từ 300 - 4000 C) nhưng vẫn giữ được chất dinh dưỡng và hương vị của món ăn. Đá Quý Nướng còn nhận đặt tiệc hội họp, sinh nhật cho từng nhóm khách từ 10 người đến 100 người, ngoài ra còn phục vụ điểm tâm sáng và cơm trưa văn phòng.
Từ nay đến hết tháng 6/2010, nhà hàng đang có chương trình khuyến mãi hấp dẫn giảm 30% trên giá thực đơn (không bao gồm thức uống). Cuối tuần, mời bạn đến với Đá Quý Nướng để thưởng thức không gian thư giãn với những điệu nhạc du dương và cảm nhận hương vị tuyệt vời của các món nướng trên đá quý.
Giá tham khảo: Thức ăn nhẹ: từ 19.000 - 50.000VNĐ; Món chính: từ 159.000 - 750.000VNĐ.

Địa chỉ: 102 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM. Tel: 08.54044848 - 73054848 - Fax: 08.54044148

http://diadiemanuong.com/home/f11/%5Bnuong-l%C3%A2u%5D-thit-nuong-da-o-sai-gon-%3D%3D-mon-doc-114/

0 comments: