WHAT'S NEW?
Loading...

Phá lấu bò ngon tuyệt quận 5

Mùi thơm nồng, cay nhẹ của quế, ngũ vị hương cùng vị béo của nước dừa, vị giòn của bao tử, dai của lòng, sừn sựt của miếng tổ ong, vị chua của nước chấm khiến phá lấu “được lòng” từ học sinh, sinh viên đến giới văn phòng.

Nhắc đến các món ăn vặt của Sài Gòn thì không thể không nhắc đến món phá lấu, một món ăn được lòng từ học sinh cấp 1 đến dân văn phòng. Bằng chứng là ở bất cứ khúc dân đông đúc nào hay bất kỳ trường học nào cũng có thể bắt gặp hàng phá lấu. Nhiều quán nhưng không phải quán nào cũng ngon và nếu là quán ngon thì dù xa đến đâu cũng được nhiều người tìm đến, điển hình là một quán ở quận 5.

Quán ngon đến mức bao thế hệ học sinh trường Ba Đình dù đi đâu cũng tạt về, dùng một chén. Hay những người đã đi làm, nghe tin đồn, thỉnh thoảng cũng tìm đến. Đó là quán phá lấu Dì Liên (số 102 Phan Văn Trị, Q.5).

Phá lấu ở đây không khác với những quán khác về màu nâu cánh gián đặc trưng của món ăn, nhưng nước dùng rất đặc biệt. Nó có vị ngọt của nước hầm nội tạng, của nước dừa tươi, vị béo của nước cốt dừa, vị cay, thơm của quế, ngũ vị hương. Bên cạnh đó, người tinh ý sẽ nhận thấy nước dùng của quán có một vị chua khá thanh và khá lạ. Vị chua khiến món ăn toàn đạm có vẻ nhẹ nhàng hơn. Một điểm cộng khác là màu nâu cánh gián đặc trưng của món phá lấu là màu của nước dừa được hầm kỹ, chứ không phải phẩm màu. Nước của phá lấu không sền sệt mà lỏng, giống nước bò kho.

Một tô phá lấu có giá bình dân 12.000 đồng, nhưng phần “cái” của phá lấu cũng được chủ quán khéo léo cắt gọt sao cho đầy đủ “bộ lòng” như gan, khăn lông, lá xách, phèo non, tổ ong, trái khế, lá mía, thịt dày… Dùng nĩa xiên miếng tổ ong đang ngập trong nước phá lấu bốc khói, chấm vào chén nước me chua chua, cay cay hay miếng lòng nhai giòn giòn, sừn sựt thiệt đã. Muốn no bụng, có thể ăn thêm bánh mì (giá 2.000 đ) được dọn kèm. Cách ăn này không những làm dịu cái bụng sôi ùng ục của bạn sau giờ học mà cũng giúp bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị của nước phá lấu.

Quán mở cửa từ 6h - 18h. Ngoài món phá lấu, quán cũng nổi tiếng với món mì phá lấu và bò viên. Quán gần trường học nên bạn cũng có thể thưởng thưởng thức thêm nhiều món ăn vặt ngon lành khác.

Địa chỉ: Quán phá lấu Dì Liên, số 102 Phan Văn Trị, Q.5, TP HCM.

http://www.zing.vn/news/an-ngon/pha-lau-bo-ngon-tuyet-quan-5/a99668.html

0 comments: