WHAT'S NEW?
Loading...

Thơm ngon sữa đậu nành tự chế

Sữa đậu nành có giá trị dinh dưỡng cao nhưng rất dễ chế biến. Hướng dẫn của chuyên gia Rosa dưới đây sẽ giúp bạn làm món sữa này.

Nguyên liệu: Đậu nành 500 g (tỉ lệ 1 đậu /8 nước), mè trắng 50 g (tỉ lệ 1/10 đậu), lá dứa: 1 bó, nước: 4 lít.

Cách làm:

- Đậu nành ngâm nước khoảng 8 - 10 giờ, rửa sạch, để ráo

- Mè rửa sạch, để ráo. Lá dứa rửa sạch để ráo, cột lại thành bó

- Đậu nành đã rửa sạch, xay từng ít một với lượng nước vừa đủ cho máy hoạt động được, xay nát cho đến khi hết lượng đậu và lượng nước

- Cho đậu nành vừa xay lên bếp nấu cho đến khi sờ vào thấy nóng tay là được. Tắt bếp, để khoảng 15- 30 phút

- Cho đậu vừa nấu vào túi vải nhồi và vắt lọc lấy phần nước

- Cho sữa đậu nành vừa vắt vào nồi cùng với bó lá dứa, đun sữa vừa sôi, hạ nhỏ lửa cho sữa không bị trào ra ngoài. Nấu khoảng 20 phút thì tắt bếp, vớt bọt, bỏ xác lá dứa.

- Có thể uống sữa nóng hoặc để nguội chiết vào chai đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh. Tuỳ theo ý thích uống ngọt hay nhạt của mỗi người mà cho thêm đường nhiều hay ít.

Yêu cầu: Sữa có màu trắng đục nhưng không vàng. Sữa có mùi thơm thoang thoảng của lá dứa nhưng vẫn giữ được mùi vị đặc trưng của đậu nành.

Lưu ý: Không được dùng chung sữa đậu nành với trứng gà bởi abumin có tính nhờn dính trong trứng gà rất dễ kết hợp với men phân giải protein đậu tương (nguyên liệu để làm sữa đậu nành) khiến cơ thể không hấp thu được giá trị dinh dưỡng.

- Không nên pha sữa đậu nành với đường đỏ bởi axit hữu cơ có trong đường đỏ có thể kết hợp với protein trong đậu tương. Các thí nghiệm đã cho thấy khi pha sữa đậu nành với đường trằng thì không xảy ra hiện tượng này. .

http://www.zing.vn/news/an-ngon/thom-ngon-sua-dau-nanh-tu-che/a34740.html

0 comments: