WHAT'S NEW?
Loading...

Ngon tuyệt đặc sản dê quận 1

Óc dê chiên bơ thơm nồng, nước lẩu ngon ngọt và cà ri dê cực kỳ đắt khách là những món đặc sắc của quán Bảy Hồng.

Vào những buổi tối trời lạnh, không gì vui thú hơn cùng bạn bè suýt soa bên lò than, ăn những món nướng, lẩu... TP HCM có nhiều quán chuyên về các món ăn được chế biến từ dê. Nổi tiếng nhất có lẽ là lẩu dê nằm trên đường Trương Định, lầu dê Bàu sen trên đường Lê hồng Phong, rồi ở Gò Vấp... Mỗi nơi mỗi kiểu, giá cả cũng tùy theo đó mà khác nhau. Nhưng quán Bảy Hồng nằm khuất trong con hẻm nhỏ trên đường Trần Quang Khải chỉ có những người sành ăn lâu năm mới biết đến.

Quán rất nhỏ hẹp nhưng lúc nào cũng đông khách, nhất là vào những buổi chiều tối. Thực đơn rất phong phú những món ăn chế biến từ thịt dê như vú dê nướng, tim cật xào, dê bóp thấu, dê xào sa tế... Món vú dê nướng ở đây được tẩm ướp và nướng sẵn kèm theo đậu bắp luộc, với gia vị là chao và ớt xay. Có thể coi đây là "đặc sản" của quán Bảy Hồng, miếng dày và giòn, thấm gia vị tẩm ướp khác lạ, không mỏng dính và nhạt như những quán dê nướng khác.

Lẩu dê được nấu từ nước lẩu gia truyền, thơm mùi vị đặc trưng của hồi, quế. Nước lẩu trong và ngọt, không hề có váng mỡ nên ăn không hề ngấy. Thức ăn kèm thêm như các loại rau xanh, thịt, váng đậu. Quán nổi tiếng nhất là món cari dê, rất nhiều người đến đây chỉ để mua về nhà. Vì thế đây là món rất hot và rất mau hết. Nếu bạn đến sau 7h tối cuối tuần, đôi khi sẽ không có cơ hội nếm thử món cà ri trứ danh này đấy.

Nếu thích, bạn có thể nhấm nháp thêm rượu thuốc ngâm gia truyền, rượu nếp than tự nấu cũng rất hấp dẫn... Giá cả ở quán Bảy Hồng cũng tương đối dễ chịu, trung bình từ 45.000 - 55.000 đồng/ món, 100.000 - 120.000 đồng một nồi lẩu.

Địa chỉ: Hẻm 141 đường Trần Quang Khải, Q.1.
http://www.zing.vn/news/an-ngon/ngon-tuyet-dac-san-de-quan-1/a100622.html

0 comments: