WHAT'S NEW?
Loading...

Phở Chua ở Sài Gòn

* 242/ 101 Nguyễn Thiện Thuật. Đi vào gần cuối hẻm nhìn phía tay trái, đúng 3h chìu ới bắt đầu bán và hết khá sớm. Ngày trước có 12k 1 tô, giờ leo tới 22k rồi, tóp mỡ ăn thoải mái.

Phở chua là đặc sản nổi tiếng của Lạng Sơn. Khi được du nhập vào thành phố Hồ Chí Minh, ít nhiều hương vị của nó đã được chế biến khác đi để hợp khẩu vị của người Sài Gòn, nhưng cơ bản vẫn giữ được nét đặc trưng vốn có. Hiện nay trong thành phố chỉ có một nơi duy nhất bán phở chua, đó là phở chua trong hẻm Nguyễn Thiện Thuật.

Dường như những gì bình thường đều có sức hút kì lạ. Một số quán ăn nổi tiếng lâu đời với những món đặc trưng đều là quán bình dân. Quán phở chua cũng vậy. Nằm khiêm tốn trong một căn hẻm nhỏ với vẻ ngoài hết sức bình thường, thế nhưng thật bất ngờ khi biết năm ra đời của nó: 1954! Một khoảng thời gian khá dài đủ để tạo niềm tin vào chất lượng và uy tín của quán.

Bí quyết tạo nên sức hấp dẫn của phở chua chính là nước sốt me. Nước sốt me sền sệt chua ngọt quyện với bánh phở, thịt gà, lòng gà, đậu phộng và rau sống làm nên hương vị rất lạ. Nếu cho vào đó một chút cay nồng của ớt sa tế kèm tép mỡ thì món ăn lại càng thêm độc đáo. Ăn kèm với phở còn có nước lèo được làm từ nước gà cùng một ít hành lá.

Ngòai phở chua ở đây còn bán phở nước và bánh giò. Quán chỉ mở cửa từ 15h00 đến 19h00 nên chỉ cần đến trễ một chút là đã hết hàng.

Quán phở này do 2 vợ chồng ngươì Hoa , hình như là Phúc Kiến , làm chủ . Món chủ đạo là phở chua , phở khô với nước sốt me , thêm hành phi , đậu phộng và các món lòng gà , thịt gà . Ngoài ra , món ớt phi chung với tóp mỡ sẽ làm cho món phở chua thêm đậm đà . Đem ra là quất ngay , không cần nêm nếm nhiều

Bật mí : quán còn có món bánh giò (ăn với nước mắm rất ngon) và nếu có yêu cầu bạn có thể nhờ chú chủ quán làm món mì khô xá xíu ! ( một món ăn của Phúc Kiến)

Các địa chỉ khác bán phở chua ở TPHCM:
* Tường Lan quán, số 11 Tiền Giang, P.2, Tân Bình, gần sân bay Tân Sơn Nhất, anh em chạy theo đường Trường Sơn hướng ra sân bay rồi quẹo phải vào đường Tiền Giang, chạy qua MOBELL 100m nhìn bên trái là thấy. Quán sân vườn mát mẻ, ngon, phục vụ tốt, giá thì cực OK. Ngoài phở chua ra còn có rất nhiều đặc sản Lạng Sơn khác nữa. (Vịt Quay, Khau Nhục, Heo Xiên bò Xiên, Khoai Môn chiên...)


http://diadiemanuong.com/home/f11/%5Bmon-no%5D-dia-chi-pho-chua-o-sai-gon-137/

0 comments: