WHAT'S NEW?
Loading...

Súp cua cực 'chất' với giá bình dân

Ở nhiều quán bình dân, nồi súp sôi sùng sục dễ khiến thịt cua bị bở, mất ngon. Quán Hạnh khắc phục nhược điểm này bằng cách chia súp vào từng hũ nhỏ và hấp nóng trước khi bán cho khách.

Súp cua được du nhập từ phương Tây, lúc đầu này chỉ phục vụ tại các nhà hàng lớn, hương và vị cũng khác. Những người đầu tiên ăn món này đã tìm tòi cách chế biến sau đó gia giảm để phù hợp với người bản địa. Dễ ăn, dễ nấu, dần dần súp cua trở thành món ăn bình dân phổ biến. Những nơi bán súp cua ngon, nổi tiếng như quán trước chợ Bà Chiểu (Q. Bình Thạnh), gần nhà thờ Đức Bà (Q.1)… Gần đây mọi người lại chuộng súp cua ở quán Hạnh (Q. 10).

Những quán khác thường nấu súp cua từ thịt cua, nấm, trứng cút, những đường vân trứng màu trắng, vàng nổi đều (có nơi dùng nấm tuyết). Súp cua ở Hạnh chỉ có một nguyên liệu là thịt cua lấy từ phần ngon nhất là càng và ngóe. Số lượng và kích thước cũng thuộc hạng “khủng” - vừa to, vừa tươi, vừa nhiều. Thêm một chút xì dầu, tương ớt, vừa thổi vừa ăn, mãi không chán.

Để thịt cua không bị bở do đun quá lâu trên bếp, súp được chia ra thành từng phần và đặt trong hũ nhôm nhỏ. Tùy lượng khách vào quán, nhân viên cho số hũ phù hợp vào nồi hấp, nhưng thường không hơn 10 phần. Đây cũng là nét lạ so với hình ảnh nồi súp cua to đùng, sôi lăn tăn trên bếp thường thấy ở các quán khác.

"Chất" như thế nhưng giá mỗi chén súp chỉ 11.000 đồng. Quán cũng phục vụ các món khác vừa rất ngon và giá bình dân như 12.000 đồng một cánh gà nướng, 10.000 đồng một cặp chân gà nướng. Riêng các loại nước ép như cá rốt, dưa hấu, cà chua, thơm... chỉ có giá 10.000 đồng. Quán bán suốt cả ngày nên bạn có thể ghé vào bất cứ lúc nào. "Giờ cao điểm" của quán là từ 19h tới 21h.

Địa chỉ: Súp cua Hạnh, số 402 Nguyễn Tri Phương, Q.10 và số 44 Nguyễn Thái Sơn, Q. Gò Vấp.

http://www.zing.vn/news/an-ngon/sup-cua-cuc-chat-voi-gia-binh-dan/a100083.html

0 comments: